Văn hóa - Xã hội

Khai mạc Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp huyện lớp 9 bậc THCS, năm học 2022-2023

07/01/2023 12:17 141 lượt xem

Ngày 06.01.2023, tại trường THCS Liên Việt (thị trấn Cốc Pài), Phòng GD&ĐT huyện Xín Mần đã tổ chức khai mạc kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp huyện lớp 9 bậc THCS, năm học 2022-2023.

Khai mạc Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp huyện lớp 9 bậc THCS, năm học 2022-2023
Khai mạc kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp huyện lớp 9 bậc THCS năm học 2022-2023.

Tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp huyện lớp 9 bậc THCS năm nay có 147 học sinh là những gương mặt tiêu biểu đại diện cho các học sinh khối THCS trong toàn huyện. Kỳ thi được tổ chức trong 1 ngày, với 10 môn thi: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Tin học và GDCD. Học sinh tham dự Kỳ thi phải hoàn thành nội dung các môn dự thi với thời gian làm bài theo quy định. Tại buổi khai mạc kỳ thi, các thí sinh đã được nghe phổ biến sinh hoạt quy chế thi, các quyết định, nội quy, đồng thời chứng kiến đề thi niêm phong.  Đặc biệt kỳ thi năm nay được chuẩn bị rất chu đáo với 8 phòng thi, bao gồm cả phòng thi bộ môn tin học và tiếng anh. Đối với bộ môn tin học thi lập trình trên máy tính; môn Tiếng anh tổ chức thi 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, việt theo quy trình tổ chức coi thi Quốc Gia.

Chứng kiến đề thi đã được niêm phong.

Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp huyện lớp 9 bậc THCS năm học 2022-2023 là dịp để các em học sinh rèn luyện, trau rồi kiến thức, thể hiện năng lực và khẳng định kết quả học tập. Được tổ chức với mục đích nhằm động viên, khuyến khích người dạy và người học phát huy năng lực sáng tạo, góp phần thúc đẩy việc cải tiến, nâng cao chất lượng dạy và học, chất lượng công tác quản lí, chỉ đạo của các cấp quản lí giáo dục. Đồng thời tạo điều kiện để học sinh thể hiện khả năng vận dụng, tư duy sáng tạo về nội dung, kiến thức trong chương trình đã học, phát hiện học sinh có năng khiếu về môn học để tạo nguồn bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ học sinh nhân tài, xuất sắc cho huyện.

Cao Cường

Tin khác

Liên kết website