Văn hóa - Xã hội

Khai mạc Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 năm học 2022-2023

15/03/2023 14:51 196 lượt xem

Ngày 15/3/2023, tại Trường THCS Liên Việt huyện Xín Mần, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 năm học 2022-2023. Kỳ thi năm nay huyện Xín Mần có 75 thí sinh, đây là những gương mặt tiêu biểu xuất sắc được lựa chọn từ các đơn vị trung học cơ sở của các xã, thị trấn, các trường trực thuộc Sở GD&ĐT và đạt thành tích trong kỳ thi học sinh giỏi của các đơn vị.

Khai mạc Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 năm học 2022-2023
Học sinh làm thủ tục chứng kiến đề thi còn nguyên niêm phong.

Kỳ thi được tổ chức trong 01 ngày. Các thí sinh tham gia thi một trong 10 môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ Văn, Lịch sử, GDCD, Tiếng Anh và Địa lý. Thời gian thi ở mỗi môn là 150 phút; nội dung thi thuộc phạm vi chương trình THCS hiện hành, tính đến thời điểm tổ chức Kỳ thi. Môn Lịch Sử là môn có thí sinh dự thi đông nhất với 11 học sinh.

Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 được tổ chức hàng năm, là dịp để các em học sinh rèn luyện, trau dồi kiến thức, thể hiện năng lực và khẳng định kết quả học tập; động viên khuyến khích giáo viên và học sinh phát huy năng lực sáng tạo, dạy giỏi, học giỏi góp phần thúc đẩy việc nâng cao chất lượng dạy và học tại các trường, qua đó phát hiện những học sinh có năng khiếu từng môn học để tạo nguồn bồi dưỡng tham gia đội tuyển Học sinh giỏi cấp THCS và THPT; bồi dưỡng đào tạo nhân tài cho địa phương và đất nước.

Tô Quang Trọng - Phòng GD&ĐT

Tin khác

Liên kết website