Văn hóa - Xã hội

Khánh thành điểm trường thôn Xóm Mới, xã Chí Cà

27/08/2023 22:47 324 lượt xem

Ngày 27.08.2023, Huyện đoàn, Hội LHTN huyện Xín Mần phối hợp với Phòng QLHC về TTXH, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hà Giang, nhóm Thiện nguyện Từ tâm, Nhóm Chúc An và các đơn vị đồng hành tổ chức Lễ khánh thành điểm trường thôn Xóm Mới, xã Chí Cà. Tới dự buổi lễ có đồng chí Vũ Thị Hoà, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các đơn vị Công an huyện, Phòng GD&ĐT huyện, Huyện đoàn Xín Mần và xã Chí Cà

Khánh thành điểm trường thôn Xóm Mới, xã Chí Cà
Cắt băng khánh thành bàn giao điểm trường

Công trình điểm trường thôn Xóm Mới, xã Chí Cà được khởi công xây dựng từ tháng 7 năm 2023, có quy mô xây dựng gồm 3 phòng học, 01 phòng công vụ, 01 nhà bếp ăn, nhà vệ sinh, sân trường có tổng mức đầu tư gần 400 triệu đồng. Kinh phí được hỗ trợ từ sự kết nối của Huyện đoàn, Hội LHTN huyện Xín Mần với Phòng QLHC về TTXH, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hà Giang và nhóm Thiện nguyện Từ tâm, Nhóm Chúc An và các đơn vị đồng hành; cùng sự giám sát chặt chẽ của cấp ủy, chính quyền xã. Sau gần 2 tháng thi công, công trình đã hoàn thiện và sẵn sàng đưa vào sử dụng. Công trình được khánh thành là món quà ý nghĩa cho các thầy cô giáo, bà con nhân dân và các em thiếu nhi, mầm non thôn Xóm Mới trước thềm năm học mới 2023 - 2024. Không chỉ giúp cho việc dạy và học trong điều kiện an toàn về mùa mưa, mùa đông, mà còn góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho con em đồng bào dân tộc nơi đây có một môi trường học tập, vui chơi tốt hơn, từ đó sẽ duy trì, thu hút trẻ em trong độ tuổi đến trường.

Trao tặng các phần quà cho các em học sinh

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vũ Thị Hoà, Phó Chủ tịch UBND huyện đã bày tỏ trân thành, ghi nhận tấm lòng vàng và tình cảm sẻ chia của các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm đã hỗ trợ huyện Xín Mần xây dựng điểm trường thôn Xóm Mới xã Chí Cà. Mong rằng sau khi tiếp nhận bàn giao, chính quyền xã, lãnh đạo các trường tiếp tục thực hiện tốt công tác duy tu bảo dưỡng, xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch đẹp, khai thác tối đa hiệu quả những món quà từ các nhà hảo tâm để làm tốt công tác giáo dục. Đồng thời cũng mong muốn sẽ nhận được những tấm lòng hảo tâm, tình nguyện, tiếp tục kết nối cùng với huyện Xín Mần để có nhiều chương trình, công trình xây dựng lớp học mới, tạo điều kiện cho các em học đến trường ngày một thuận lợi hơn, góp phần thực hiện tốt sự nghiệp giáo dục tại địa phương.

UBND huyện gửi thử cảm ơn tới các đơn vị, CLB, nhóm thiện nguyện đồng hành hỗ trợ xây dựng điểm trường

Nhân dịp này, các đơn vị tài trợ, đồng hành cũng đã gửi tặng điểm trường Xóm Mới toàn bộ bàn ghế học tập lớp tiểu học, mầm non; sân chơi thiếu nhi ngoài trời, hệ thống máy lọc nước, đồ dùng học tập, đồ dùng phục vụ nấu ăn, sách vở, truyện tranh và nhiều phần quà ý nghĩa khác./.

Cao Cường

Tin khác

Liên kết website