Văn hóa - Xã hội

Khởi công xây dựng Điểm trường thôn Xóm Mới, xã Chí Cà

10/07/2023 08:03 208 lượt xem

Ngày 08.7.2023, Huyện đoàn, Hội LHTN huyện Xín Mần phối hợp với Phòng QLHC về TTXH, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hà Giang, nhóm Thiện nguyện Từ tâm, Nhóm Chúc An và xã Chí Cà tổ chức Lễ khởi công xây dựng điểm trường thôn Xóm Mới, xã Chí Cà. Tới dự buổi lễ khởi công có các đồng chí Nùng Văn Phong, Chủ tịch UBMTTQ huyện; Ngô Văn Tăng, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Công an huyện, BCHQS huyện, Phòng GD&ĐT….

Khởi công xây dựng Điểm trường thôn Xóm Mới, xã Chí Cà
Khởi công xây dựng điểm trường thôn Xóm Mới

Điểm trường thôn Xóm Mới thuộc xã vùng biên giới Chí Cà, là nơi còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, điều kiện kinh tế của người dân còn thiếu thốn. Nhằm giúp các cháu học sinh có điều kiện học tập tốt hơn, đảm bảo không gian, an toàn cho công tác dạy và học, sinh hoạt vui chơi cho học sinh. Các Nhà hảo tâm đã cùng khảo sát, đánh giá và thống nhất lựa chọn hỗ trợ xây dựng điểm trường thôn Xóm Mới. Với quy mô xây dựng gồm 03 phòng học, 01 phòng công vụ, nhà bếp ăn, nhà vệ sinh, sân trường, tường rào. Công trình là sự kết nối giữa Công an tỉnh với nhóm thiện nguyện Từ Tâm và nhóm Chúc An hỗ trợ xây dựng điểm trường. Sau khi hoàn thành sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc huy động tỷ lệ trẻ trong độ tuổi đến lớp; góp phần duy trì phổ cập giáo dục mầm non và nâng cao chất lượng giáo dục tiểu học trên địa bàn xã Chí Cà nói chung và huyện Xín Mần nói riêng. Dự kiến công trình sẽ được hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng để đón các cháu mầm non và tiểu học bước vào năm học mới 2023 - 2024.

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo huyện, các đơn vị hỗ trợ đã trao quà cho các em học sinh tại điểm trường thôn Xóm Mới cùng tiếp bước đến trường cho các học sinh thôn bản nghèo. Các bạn ĐVTN cũng đã tổ chức các hoạt động sinh hoạt hè cho các em học sinh như: thăm, khám bệnh, các hoạt động vui chơi khác…

Cao Cường

Tin khác

Liên kết website