Chính trị

Lãnh đạo huyện Xín Mần đối thoại, tiếp xúc với nhân dân thôn Xỉn Khâu, xã Chế Là

18/05/2018 00:00 117 lượt xem

Nhằm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và kiến nghị của nhân dân; Tăng cường, đổi mới hoạt động quản lý, chỉ đạo, điều hành của huyện đối với việc tuyên truyền, phổ biến chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Ngày 15.5, các đồng chí lãnh đạo Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Xín Mần và xã Chế Là đã có buổi tiếp xúc, đối thoại với nhân dân thôn Xỉn Khâu, xã Chế Là.

        Tại buổi đối thoại với nhân dân, trong không khí phấn khởi, cởi mở và thẳn thắn, các đại biểu và bà con nhân dân đã đưa ra nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan trực tiếp đến người dân. Các ý kiến tập chung vào các vấn đề như: Đề nghị nhà nước hỗ trợ nhân dân xây dựng đường bê tông; hỗ trợ xi măng tu sửa kênh mương; hỗ trợ xây dựng cầu treo đảm bảo giao thông; hỗ trợ kéo điện lưới cho 5 thôn chưa có điện, trong đó có thôn Xỉn Khâu; hỗ trợ mở đường từ thôn Xỉn Khâu, xã Chế Là đi thôn Sơn Thành, xã Quảng Nguyên; chú trọng quan tâm tới công tác phát triển Đảng trong đồng bào theo tôn giáo…

        Sau khi tiếp thu các ý kiến, các đồng chí lãnh đạo huyện Xín Mần và xã Chế Là đã trả lời các ý kiến thuộc thẩm quyền, cũng như đưa ra nhiều các biện phát tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ tại địa phương. Liên quan tới vấn đề về phát triển kinh tế, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Hoàng Nhị Sơn nhấn mạnh việc xây dựng kết cấu hạ tầng sẽ làm theo chủ trương nhà nước và nhân dân cùng làm, đồng chí cho rằng khí hậu tại thôn Xỉn Khâu rất phù hợp để phát triển một số cây trồng có thế mạnh như: cây chè, cây mận, cây hồng không hạt, cây dược liệu…qua đó sẽ góp phần tăng thu nhập, xóa đói giảm nghèo cho bà con nhân dân. Về công tác xây dựng Đảng, đồng chí Vàng Seo Cón, Bí thư Huyện ủy mong muốn Chi bộ luôn hướng về Đảng, coi trọng phát triển Đảng, xây dựng chi bộ thôn vững mạnh; Chi bộ cần giới thiệu quần chúng ưu tú theo quy định của điều lệ Đảng để xem xét kết nạp Đảng. Đồng thời tiếp thu và giao cho các ban xây dựng Đảng tham mưu, xem xét việc kết nạp đảng đối quần chúng có theo tôn giáo và đề nghị Tỉnh xem xét vấn đề này. Ý kiến của nhân dân, các đồng chí lãnh đạo huyện cho rằng đều là cần thiết và sẽ ghi nhận, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị và hứa sẽ chuyển các cơ quan xem xét, giải quyết kịp thời. 


Tin khác

Liên kết website