Tin địa phương

Lễ phát động quyên góp ủng hộ xây dựng nhà ở kiên cố cho gia đình người có công, CCB nghèo, hộ nghèo

09/10/2019 00:00 106 lượt xem

Sáng ngày 08.10, Huyện Xín Mần tổ chức Chương trình phát động quyên góp ủng hộ xây dựng nhà ở cho gia đình người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo xã biên giới trên địa bàn huyện năm 2019. Dự lễ phát động có các đồng chí: Sèn Chỉn Ly, Uỷ viên BTV tỉnh ủy, Trưởng ban tuyên giáo tỉnh ủy; Đại tá Hầu Văn Lý, Uỷ viên BTV tỉnh ủy, Giám đốc công an tỉnh; lãnh đạo một số sở ngành của tỉnh; về phía huyện có đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Bí thư huyện ủy, chủ tịch UBND huyện Xín Mần, các đồng chí trong ban thường vụ, Thường trực huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện, lãnh đạo các cơ quan ban ngành của huyện, đại diện các doanh nghiệp HTX, các nhà hảo tâm...

         Theo số liệu rà soát, giai đoạn từ nay đến năm 2020 huyện Xín Mần sẽ thực hiện xây dựng 590 nhà ở cho CCB nghèo, người có công, hộ nghèo xã biên giới khó khăn về nhà ở, trong đó năm 2019 huyện sẽ thực hiện 150 nhà. Đến thời điểm hiện tại, sau một thời gian ngắn, nhờ chủ động làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, kêu gọi sự giúp đỡ cùng vào cuộc của các tổ chức chính trị xã hội, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, nhân dân trên địa bàn huyện cùng chung tay góp sức, góp công, đến nay đã khởi công được 80/150 nhà với số tiền giải ngân là 4,8 tỷ đồng. Tại lễ phát động các đồng chí đại biểu, đại diện các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các lực lượng vũ trang, cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn huyện đã phát huy tinh thần đại đoàn kết dân tộc, cùng chung tay góp kinh phí giúp đỡ các gia đình người có công, CCB nghèo, hộ nghèo xây dựng được những ngôi nhà kiên cố, sạch đẹp được gần 1,4 tỷ đồng.

         Phát biểu tại Lễ, đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Xín Mần đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, HTX trong và ngoài huyện, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện đã chia sẻ, động viên, quyên góp kinh phí giúp đỡ các gia đình người có công, CCB nghèo, hộ nghèo trên địa bàn huyện, đồng chí cũng nhấn mạnh, bên cạnh đáp ứng đúng, đủ tiêu chí 3 cứng: Cứng mái, cứng tường, cứng nền., huyện sẽ quyết tâm phấn đấu đến hết năm 2019, việc xây dựng nhà ở kiên cố cho 150 hộ người có công, CCB nghèo, hộ nghèo trên địa bàn huyện sẽ được hoành thành và bàn giao cho các hộ. Toàn bộ kinh phí xây dựng và công hỗ trợ sẽ được huyện niêm yết, công khai, minh bạch. Cũng tại buổi lễ huyện Xín Mần đã trao giây chứng nhận cho các doanh nghiệp HTX đã ủng hộ giúp đỡ cho chương trình. 


Tin khác

Liên kết website