Văn hóa - Xã hội

Lễ phát động tháng Hành động vì trẻ em năm 2019

31/05/2019 00:00 56 lượt xem

Sáng 29.5, UBND huyện Xín Mần tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2019 tại xã Cốc Rế. Tới dự buổi lễ có đồng chí Vũ Minh Hùng, Phó Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn; các phòng ban của huyện, cùng toàn thể thầy cô giáo và các em học sinh liên trường xã Cốc Rế.

         Với chủ đề "Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiếu số", tháng hành động vì trẻ em năm 2019 nhằm mục đích nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, của xã hội trong việc đảm bảo thực hiện tốt hơn quyền trẻ em, đặc biệt là trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số. Tháng hành động vì trẻ em 2019 cũng là dịp để cộng đồng quan tâm, tạo điều kiện cho trẻ em có một mùa hè vui an toàn, lành mạnh và bổ ích.

         Phát biểu khai mạc lễ phát động, Phó Chủ tịch HĐND huyện Vũ Minh Hùng nhấn mạnh: Đây là một nhiệm vô cùng quan trọng, do vậy để Lễ phát động thực sự đem lại hiệu quả thiết thực, đồng chí cũng đề nghị các xã, thị trấn, các trường học cần thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch đã ban hành về bảo vệ và thực hiện tốt quyền trẻ em, nhất là trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số; sau lễ phát động cần tiếp tục thực hiện công tác truyền thông - giáo dục vận động cộng đồng tích cực tham gia hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em; tổ chức các hoạt động thiết thực, cụ thể để giúp đỡ trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; Nói không với bạo lực, xâm hại trẻ em; Lắng nghe trẻ em bằng trái tim, bảo vệ trẻ em bằng hành động - Không để trẻ em nào bị bỏ lại phía sau. Dịp này, Phó Chủ tịch HĐND huyện đã trao 10 suất học bổng từ quỹ bảo trợ trẻ em huyện Xín Mần cho 10 em học sinh nghèo vượt khó năm học 2018 - 2019. Trao quà Tết Thiếu nhi 1/6 cho các em học sinh liên trường xã Cốc Rế. 


Tin khác

Liên kết website