Chính trị

Lễ ra mắt cuốn sách “Truyền thống cách mạng của Đảng bộ và nhân dân xã Nấm Dẩn” giai đoạn 1962-2015

29/12/2017 00:00 129 lượt xem

Ngày 28.12, Đảng bộ xã Nấm Dẩn tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Truyền thống cách mạng của Đảng bộ và nhân dân xã Nấm Dẩn” giai đoạn 1962-2015. Tới dự buổi lễ có đồng chí Hoàng Tiến Chủ - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy; lãnh đạo các cơ quan gắn xã; Các đồng chí là nguyên cán bộ lão thành cách mạng, nguyên lãnh đạo xã Nấm Dẩn qua các thời kỳ, cùng các nhân chứng lịch sử trên địa bàn xã.

Qua 2 năm triển khai tổ chức và thực hiện biên soạn cuốn sách, đến nay cuốn sách chính thức hoàn thành với tổng số 200 trang A4. Nội dung cuốn sách đã phản ánh quá trình xây dựng và phát triển của Đảng bộ xã, cũng như thành quả, truyền thống cách mạng của nhân dân các dân tộc xã Nấm Dẩn từ năm 1962 đến nay. Cuốn sách bao gồm 4 chương: Chương I – Điều kiện tự nhiên – xã hội và truyền thống cách mạng xã Nấm Dẩn; Chương II – Chi bộ Đảng xã thành lập, lãnh đạo nhân dân đẩy mạnh sản xuất, xây dựng Chủ nghĩa xã hội, góp phần cùng cả nước đánh thắng giặc mỹ xâm lược, thống nhất Tổ quốc (1962 – 1975); Chương III – Chi bộ và nhân dân các dân tộc xã Nấm Dẩn trong thời kỳ đẩy mạnh sản xuất, góp phần thực hiện thắng lợi hai nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc (1975-1985); Chương IV – Đảng bộ và nhân dân các dân tộc xã Nấm Dẩn thực hiện đường lối đổi mới của Đảng (1986-2015).

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Tiến Chủ, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã đề cao tinh thần trách nhiệm của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc xã Nấm Dẩn trong việc thu thập tài liệu, tổ chức nghiên cứu và biên soạn cuốn sách. Cuốn sách Truyền thống cách mạng của Đảng bộ và nhân dân xã Nấm Dẩn hoàn thành là điều kiện để mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã Nấm Dẩn có cơ hội học tập, nghiên cứu kỹ hơn về lịch sử vẻ vang của địa phương. Cuốn sách không chỉ là tài liệu nghiên cứu học tập, mà cuốn sách còn chứa đựng một giá trị to lớn về lịch sử về sự hình thành, xây dựng và phát triển của Đảng bộ xã Nấm Dẩn qua nhiều giai đoạn. Những truyền thống, kinh nghiệm quý báu và sự sáng tạo của các thế hệ qua các giai đoạn là những tài sản vô cùng giá trị đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển của xã Nấm Dẩn trong giai đoạn hiện nay. 


Tin khác

Liên kết website