Văn hóa - Xã hội

Lễ ra mắt Hội đồng trẻ em huyện Xín Mần

17/12/2019 00:00 145 lượt xem

Ngày 17.12, Huyện Đoàn Xín Mần phối hợp với tổ chức Plan tổ chức Lễ ra mắt Hội đồng trẻ em huyện Xín Mần giai đoạn 2019-2020. Tới dự bổi lễ có đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện; đ/c Vương Thị Lan, Phó chủ tịch HĐND huyện; đ/c Dương Văn Tuy, Giám đốc Văn phòng Plan Hà Giang; các đồng chí trong ban tham vấn Hội đồng trẻ em huyện.

       Hội đồng trẻ em huyện Xín Mần được thành lập với 33 thành viên là các em học sinh tiêu biểu xuất sắc đại diện cho hơn 11 nghìn đội viên, thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn huyện. Hội đồng tổ chức và hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, tự quản và có sự hướng dẫn của Ban tham vấn trực tiếp là Hội đồng đội huyện. Mỗi năm hội đồng trẻ em họp 2 lần trước kỳ họp của Hội đồng nhân dân huyện. Ban tham vấn Hội đồng trẻ em gồm 13 đồng chí đại diện các cơ quan, ban, ngành có liên quan đến trẻ em, có nhiệm vụ trực tiếp định hướng hoạt động và thường xuyên hướng dẫn, tổ chức hỗ trợ các hoạt động của Hội đồng trẻ em.

        Hội đồng trẻ em là một hình thức tổ chức hoạt động thiếu nhi mới do chính trẻ em trực tiếp điều hành nhằm nâng cao năng lực cho trẻ em trong việc thực hiện quyền tham gia vào các vấn đề liên quan đến trẻ em theo quy định của pháp luật; tạo cơ hội tham gia bình đẳng cho mọi trẻ em, là môi trường để các em trao đổi ý kiến, tâm tư, nguyện vọng và những đề xuất thiết thực của thiếu nhi trong việc học tập, vui chơi, giải trí; đồng thời là kênh nắm bắt tình hình, nguyện vọng và nhu cầu của thiếu nhi về những vấn đề liên quan đến sự phát triển toàn diện của trẻ em. Qua đó tạo sự quan tâm, hỗ trợ và trách nhiệm của cộng đồng, xã hội trong việc hiện thực hóa các quyền của trẻ em.

        Phát biểu tại buổi lễ ra mắt, đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Dương Văn Tuy, Giám đốc Văn phòng Plan Hà Giang nhấn mạnh: Hội đồng trẻ em huyện ra đời là nơi tập hợp tiếng nói của trẻ em. Đây là nơi để các em phát huy tốt vai trò của mình, đưa tiếng nói của trẻ em đến với cấp ủy, chính quyền các cấp. Đồng chí mong rằng Hội đồng trẻ em huyện luôn hoạt động tốt và thực hiện theo đúng quy định của phát luật.


Tin khác

Liên kết website