Văn hóa - Xã hội

Lễ Đón Bằng công nhận Trường Mầm non xã Thu Tà đạt Chuẩn Quốc gia mức độ I

27/05/2023 09:59 104 lượt xem

Ngày 25/5/2023, UBND xã Thu Tà tổ chức Lễ đón Bằng công nhận Trường Mầm non xã Thu Tà đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1. Dự buổi lễ có đồng chí Ngô Văn Tăng, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các phòng, ban của huyện; các đồng chí lãnh đạo cấp ủy, chính quyền xã và đông đảo phụ huynh, học sinh nhà trường.

Lễ Đón Bằng công nhận Trường Mầm non xã Thu Tà đạt Chuẩn Quốc gia mức độ I
Trao Bằng công nhận Trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 cho Trường mầm non xã Thu Tà.

Trường Mầm non xã Thu Tà được thành lập tháng 8/2004. Trải qua 19 năm xây dựng và trưởng thành, trường mầm non xã Thu Tà đã không ngừng nỗ lực trong công tác xây dựng cơ sở vật chất, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ. Từ một ngôi trường còn khó khăn về nhiều mặt, nhưng được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền từ huyện đến xã, sự ủng hộ nhiệt tình của nhân dân, phụ huynh học sinh, cùng với sự quyết tâm cao của cô và trò, Trường Mầm non xã Thu Tà từng bước phát triển cả về quy mô và chất lượng. Chuyển đổi địa điểm và huy động xã hội hóa ngày công lao động từ các tổ chức chính trị - xã hội, các ban ngành đoàn thể xã, từ nhân dân, phụ huynh, giáo viên trong việc cải tạo, xây dựng cảnh quan môi trường; Huyện đầu tư sửa chữa nhà lớp học, các phòng chức năng đảm bảo phù hợp với diện tích khuôn viên và nhu cầu sử dụng của trường mầm non; chất lượng giáo dục ngày một nâng cao. Trong những năm học gần đây nhà trường liên tục đạt Tập thể lao động tiên tiến, Lao động xuất sắc; Chi bộ đạt TSVM và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Công đoàn trường đạt danh hiệu Công đoàn cơ sở vững mạnh; 100% giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn về đào tạo, trên 70% giáo viên giỏi cấp trường, 32% giáo viên giỏi cấp huyện, có 5,8% giáo viên giỏi cấp tỉnh; 100% trẻ đến trường được đảm bảo an toàn, được khám sức khỏe định kỳ và được theo dõi sức khỏe trên biểu đồ tăng trưởng, tỷ lệ trẻ chuyên cần luôn đạt trên 98%, 100% trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình Giáo dục mầm non.

Đồng chí Ngô Văn Tăng, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Ngô Văn Tăng, Phó Chủ tịch UBND huyện đã chúc mừng, biểu dương tinh thần đoàn kết, vượt khó, ý thức trách nhiệm, lòng yêu nghề mến trẻ của các cô giáo đã tạo nên những thành tích của nhà trường trong những trong năm học vừa qua; sự nỗ lực cố gắng của cấp ủy, chính quyền, các ban ngành từ huyện đến cơ sở và các bậc phụ huynh học sinh trong công tác xây dựng trường mầm non Thu Tà đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.  Khẳng định sự kiện này có ý nghĩa rất quan trọng đối với cấp ủy Đảng, chính quyền, CBQL, giáo viên, nhân viên, các cháu học sinh và toàn thể nhân dân xã Thu Tà. Đánh dấu bước phát triển mới trong sự nghiệp giáo dục của huyện Xín Mần nói chung, Trường mầm non xã Thu Tà nói riêng. Để giữ vững thành quả đó, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa, phát huy lợi thế, thi đua dạy tốt, học tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, từng bước xây dựng nhà trường trở thành trường có uy tín, chất lượng và phấn đấu là trường hàng đầu của cấp học mầm non, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn huyện.

Phó Chủ tịch UBND huyện Ngô Văn Tăng trao giấy khen.

Nhân dịp này lãnh đạo UBND huyện Xín Mần đã trao Bằng khen của UBND tỉnh Hà Giang, giấy khen của UBND huyện Xín Mần cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng trường học đạt chuẩn.                                                                                    

Tuyết Mai – Phòng GD&ĐT

Tin khác

Liên kết website