Chính trị

Lễ Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

27/03/2021 01:27 69 lượt xem

Ngày 25.3, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện Xín Mần long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021). Tới dự buổi lễ có các đồng chí: Sin Văn Đức, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Vương Thị Lan, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Ngô Văn Tăng, Phó Chủ tịch UBND huyện. Các đồng chí là lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Huyện ủy; nguyên lãnh đạo Huyện đoàn qua các thời kỳ; cùng đông đảo đoàn viên, thanh viên trên địa bàn huyện.

         Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử vẻ vang truyền thống của Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh qua các thời kỳ. Năm 2020 là năm thứ ba thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Xín Mần lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2017 – 2022; được sự quan tâm chỉ đạo của Ban thường vụ Huyện ủy, Đoàn cấp trên và bám sát chủ đề công tác “Tuổi trẻ Việt Nam tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi (TTN) huyện Xín Mần được tổ chức thực hiện có hiệu quả và đạt những kết quả nổi bật; đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện tích cực hưởng ứng tham gia các hoạt động chào mừng kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, các ngày lễ lớn trong năm; hăng hái hưởng ứng Tháng thanh niên, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, chiến dịch tình nguyện mùa đông và xuân tình nguyện năm 2021, đặc biệt là phong trào Tuổi trẻ Xín Mần chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid - 19, vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng, các hoạt động chung tay xây dựng nông thôn mới... đã thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, phát triển kinh tế trên địa bàn huyện.

Phó Bí thư Huyện ủy Sin Văn Đức Phát Biểu tại buổi lễ.

         Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Sin Văn Đức đã đánh giá cao công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi trong thời gian qua; đồng chí nhấn mạnh: Đoàn Thanh niên huyện đã chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của huyện thúc đẩy các hoạt động của Đoàn, Thanh thiếu nhi, đạt được những kết quả rõ rệt, các hoạt động ngày càng đa dạng, phong phú, thu hút tập hợp được thanh thiếu nhi tham gia; Thanh niên đã phát huy được vai trò xung kích trong việc đảm nhận những nội dung mới đóng góp quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội và an ninh quốc phòng của huyện. Cũng tại buổi lễ, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Sin Văn Đức đã tặng bó hoa tươi thắm và gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến toàn thể cán bộ, đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Sin Văn Đức trao tặng Kỷ niệm Chương "Vì thế hệ trẻ" cho 07 đồng chí cán bộ đoàn.

Tuyên dương 45 đồng chí cán bộ đoàn đã có đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi giai đoạn 2016 - 2020.

        Dịp này, các đồng chí lãnh đạo huyện đã trao tặng Kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ" của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho 07 đồng chí cán bộ đoàn; Tặng Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn cho 05 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi giai đoạn 2016 - 2020; Tuyên dương 45 đồng chí cán bộ đoàn đã có đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi giai đoạn 2016 - 2020./. 


Tin khác

Liên kết website