Văn hóa - Xã hội

Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập MTTQ việt Nam

19/11/2020 08:41 45 lượt xem

Sáng ngày 18.11, Ủy ban Mặt tận tổ quốc (MTTQ) việt Nam huyện Xín Mần long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020); Sơ kết 5 năm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Tới dự buổi lễ có đồng chí Sin Văn Đức, Phó Bí thư TTr huyện ủy Xín Mần; các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ huyện ủy; lãnh đạo và Chủ tịch UBMTT 18 xã, thị trấn.

         Trong diễn văn ôn lại truyền thống vẻ vang của MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Xín Mần Nùng Văn Phong khẳng định, 90 năm ra đời và phát triển, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tập hợp rộng rãi các tầng lớp nhân dân không phân biệt thành phần, giai cấp, dân tộc, tôn giáo thành một lực lượng hùng mạnh, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, là nhân tố quan trọng quyết định thắng lợi của cách mạng Việt Nam, đem lại tự do, hạnh phúc cho đồng bào. Đối với Xín Mần, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ huyện, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện đã đoàn kết các tầng lớp nhân dân, bám sát nhiệm vụ chính trị của huyện trong từng giai đoạn. Với cách làm luôn đổi mới, sáng tạo, hiệu quả, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện đã khẳng định và phát huy vai trò, làm tốt vai trò cầu nối giữa Đảng, chính quyền với nhân dân, đúc kết nên bài học lớn về sức mạnh đồng thuận trong quá trình xây dựng và phát triển huyện. Qua 5 năm triển khai Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã được cấp ủy, chính quyền, các ngành quan tâm và từng bước trở thành một phong trào thi đua yêu nước sâu rộng trong Nhân dân. Phong trào: “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” ngày càng hiệu quả; trong 5 năm qua đã làm mới 95 nhà Đại đoàn kết, sửa chữa nhà ở 29 hộ nghèo, phối hợp tổ chức phát động quyên góp xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo hộ nghèo được 1,4 tỷ đồng; hỗ trợ sản xuất chăn nuôi cho 30 hộ nghèo; hỗ trợ cho 88 hộ nghèo ăn Tết. Phát huy nội lực trong nhân dân tích cực hưởng ứng và tham gia xây dựng nông thôn mới tạo nên phong trào thi đua sôi nổi, làm được hơn 237 km đường bê tông nông thôn, huy động trên 614 nghìn công lao động, vận động nhân dân hiến hơn 100 nghìn ha đất; làm mới hơn 1.300 công trình vệ sinh, hơn 1.500 bể nước hộ gia đình….

        Tới dự và phát biểu tại buổi lễ đồng chí Sin Văn Đức, Phó Bí thư TTr huyện ủy Xín Mần, Chúc mừng kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đồng thời biểu dương và đánh giá cao những đóng góp của Mặt trận huyện, các tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình tiên tiến trong việc triển khai thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động. Bên cạnh đó MTTQ huyện cần tiếp tục làm tốt vai trò chủ trì, hiệp thương, phối hợp thống nhất hành động với các tổ chức thành viên, tổ chức đoàn thể để có những việc làm hướng tới tận đoàn viên, hội viên, người dân, cần phân trách nhiệm, nhiệm vụ rõ ràng để triển khai các mô hình sâu rộng ở thôn bản. Bám sát vào những nội dung của cuộc vận động để phối hợp với các tổ chức đoàn thể lựa chọn nội dung vận động ở khu dân cư một cách thiết thực, hiệu quả. Hàng năm chọn những việc làm có trọng tâm, trọng điểm, tránh dàn trải, tuyên truyền bằng những mô hình, cách làm hiệu quả, để cùng huyện thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, cải thiện đời sống nhân dân, góp phần thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở.

       Nhân dịp này có 21 đồng chí được tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc của Trung ương MTTQ Việt Nam và tặng giấy khen của ủy ban MTTQ huyện Xín Mần cho 07 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện 5 năm Cuộc vận của động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, giai đoạn 2016 – 2020.


Tin khác

Liên kết website