Thông tin tuyên truyền

Lễ ra quân Hưởng ứng Tháng hành động triển khai Bảo hiểm xã hội toàn dân năm 2023

18/05/2023 22:49 83 lượt xem

Ngày 18.5.2023, Bảo hiểm xã hội huyện Xín Mần phối hợp với Bưu điện huyện Xín Mần tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Tháng hành động triển khai Bảo hiểm xã hội toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình năm 2023. Tham gia buổi lễ phát động có cán bộ, nhân viên Bảo hiểm xã hội huyện, Bưu điện huyện và Chi nhánh Viettel Xín Mần.

Lễ ra quân Hưởng ứng Tháng hành động triển khai Bảo hiểm xã hội toàn dân năm 2023
Lễ ra quân Hưởng ứng Tháng hành động triển khai Bảo hiểm xã hội toàn dân năm 2023.

Trong thời gian qua, hai ngành Bảo hiểm xã hội và Bưu điện (BĐ) huyện Xín Mần đã nỗ lực triển khai công tác BHXH, BHYT tới mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện, hiện đã và đang đạt được nhiều kết quả tích cực. Tính đến tháng 4 năm 2023, toàn huyện Xín Mần có 68.698 người tham gia BHXH, BHYT, tăng 0,73% so với cùng kỳ năm trước; Trong đó, số người tham gia BHXH, BHYT bắt buộc là 2.788 người; Số người tham gia bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) là 2.111 người; số người tham gia BHXH tự nguyện là 1.065 người; Số người tham gia BHXH, BHYT, BHTN đang tăng theo từng năm; Những kết quả đó đang đóng góp vai trò quan trọng trong việc đảm bảo quyền lợi cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

Diễu hành và tuyên truyền tại thị trấn Cốc Pài.

Sau buổi lễ, cán bộ, nhân viên Bảo hiểm xã hội huyện, Bưu điện huyện và Chi nhánh Viettel Xín Mần đã tổ chức diễu hành, phát tờ rơi tuyên truyền, tư vấn và vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tại thị trấn Cốc Pài và xã Tả Nhìu; Các xã còn lại trên địa bàn huyện sẽ tổ chức tuyên truyền theo kế hoạch đã đề ra./.

Hoàng Thạch

Tin khác

Liên kết website