Văn hóa - Xã hội

Liên hoan các câu lạc bộ tiếng Anh huyện Xín Mần năm 2021

18/01/2022 02:17 186 lượt xem

Ngày 16.01.2022, Phòng GD&ĐT huyện Xín Mần phối hợp với Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học, Trường Đại học Kinh tế & QTKD - Đại học Thái Nguyên tổ chức chương trình liên hoan các câu lạc bộ Tiếng Anh huyện Xín Mần năm 2021.

Liên hoan các câu lạc bộ tiếng Anh huyện Xín Mần năm 2021
Trao giải cho các đội thi xuất sắc nhất.

Trên cơ sở hợp tác giữa UBND huyện Xín Mần và Trường Đại học Kinh tế & QTKD - Đại học Thái Nguyên, Sau 2 năm phối hợp, xây dựng và triển khai mô hình sinh hoạt các câu lạc bộ (CLB) Tiếng Anh, giáo viên, học sinh các CLB đã có chuyển biến tích cực về năng lực, phương pháp tổ chức sinh hoạt CLB Tiếng Anh. Số lượng CLB và thành viên tăng theo các năm, đến nay, toàn huyện có 17 CLB với hơn 400 thành viên. Chương trình liên hoan các CLB Tiếng Anh huyện Xín Mần năm 2021 diễn ra với mong muốn trang bị thêm kiến thức, kỹ năng, phương pháp cho giáo viên dạy tiếng anh và kiến thức, kỹ năng cho học sinh của các CLB tiếng Anh. Tham gia chương trình có 5 đội thuộc 17 CLB thuộc các khối trường TH, THCS trên địa bàn huyện. Tại buổi liên hoan các đội thi đã thể hiện được kỹ năng Tiếng Anh qua các phần thi trưng bày sản phẩm đặc trưng của địa phương và thuyết trình giới thiệu bằng tiếng anh; phần thi Team Building giữa các đội đã xây dựng tính đoàn kết, khả năng phối hợp làm việc nhóm của các đội. Kết thúc các phần thi trong chương trình liên hoan, Ban tổ chức cũng đã trao các giải cho CLB triển vọng, CLB tỏa sáng và CLB xuất sắc nhất.

Phần thi thuyết trình tiếng anh giới thiệu sản phẩm trưng bày.

Thông qua chương trình đã mang đến các phương pháp, mô hình mới để các em học sinh có cơ hội thực hành trong môi trường thực tế, từ đó tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh và thiết thực để học sinh được trải nghiệm, phát huy tính sáng tạo, nâng cao khả năng tự học và phát triển kỹ năng. Đây cũng là một hoạt động khơi dậy niềm thích thú đối với Tiếng Anh, một ngôn ngữ thông dụng phục vụ học tập, như cầu trao đổi thông tin và kết nối việc làm. Đó cũng là tiền đề để các trường tiếp tục thành lập các CLB và xây dựng hoạt động, tạo sức mạnh đoàn kết, hỗ trợ nhau phát triển, góp phần vào sự phát triển chung của ngành Giáo dục huyện nhà.

Cao Cường

Tin khác

Liên kết website