Văn hóa - Xã hội

Liên trường xã Bản Ngò tổng kết năm học 2022-2023

01/06/2023 08:27 36 lượt xem

Ngày 31.5.2023, thầy và trò liên trường xã Bản Ngò huyện Xín Mần long trọng tổ chức lễ tổng kết năm học 2022-2023. Đến dự và tặng quà cho thầy và trò liên trường có Đồng chí Vũ Minh Hùng, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng Đoàn công tác 888 và các thành viên trong đoàn; Lãnh đạo xã và ban ngành đoàn thể của xã cùng các bậc phụ huynh học sinh.

Khen thưởng các em học sinh đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2022-2023.

Trong năm học 2022-2023, phong trào giáo dục của xã Bản Ngò có nhiều chuyển biến tích cực và đạt được kết quả đáng kể ở các cấp học. Tỷ lệ huy động học sinh các cấp đến trường đạt được so với chỉ tiêu đặt ra, không có học sinh nghỉ học tự do và bỏ học giữa chừng, trong đó tỷ lệ huy động trẻ 6-14 tuổi đạt 97,45%; tỷ lệ huy động trẻ 6 tuổi đi học lớp 1 đạt 100%. Chất lượng giáo dục toàn diện các cấp học được nâng lên: Chất lượng trẻ 5 tuổi đạt 98% và đủ các điều kiện vào lớp 1; Kết quả học tập cấp Tiểu học về năng lực chủ yếu là tốt và đạt chiếm 99,1%; Đối với cấp THCS tỷ lệ chuyển lớp đạt 98,54%, tỷ lệ chuyển cấp đạt 100%. Cùng với đó, tập thể cán bộ, giáo viên 3 đơn vị trường học đều có ý thức, trách nhiệm cao, thực hiện tốt các nhiệm vụ cấp trên giao; Số giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện và số học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi tăng so với năm học trước. Đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý được tăng cường và không ngừng nâng cao về năng lực, trình độ. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng học tập từng bước được đầu tư, bổ sung, hoàn thiện. Công tác xã hội hóa giáo dục được đẩy mạnh, từng bước tạo điều kiện cho phát triển giáo dục tại địa phương…

Đồng chí Vũ Minh Hùng Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện tặng quà cho liên trường.

         Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Vũ Minh Hùng, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện đã biểu dương, đánh giá cao những thành tích mà thầy và trò liên trường xã đạt được trong năm học vừa qua, đồng chí cũng mong muốn nhà trường, cấp ủy chính quyền địa phương, các bậc cha mẹ học sinh cần tiếp tục quan tâm hơn nữa đến các em học sinh nhất là công tác tuyên truyền việc phòng tránh đuối nước cho trẻ em và mở các lớp năng khiếu hè.

Tặng quà cho các em là người khuyết tật nặng.

Cũng trong dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND huyện đã tặng quà cho liên trường và tặng 6 xuất quà cho các em là người khuyết tật nặng, chúc cho các em có một ngày Tết Thiếu nhi vui tươi, một kỳ nghỉ hè an toàn, bổ ích, luôn chăm ngoan, học giỏi, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ./.

Thuý Hậu

Tin khác

Liên kết website