Gương điển hình

Người giáo viên tâm huyết với nghề

15/11/2016 00:00 363 lượt xem

Đam mê tận tụy với sự nghiệp trồng người, cô giáo Hoàng Thị Minh, giáo viên Trường phổ thông dân tộc bán trú Trung học cơ sở Bản Ngò huyện Xín Mần luôn có những sáng kiến mới trong phương pháp giảng dạy và gần gũi thân thiện với các em học sinh, giúp các em đạt kết quả cao trong học tập và phát triển toàn diện, cô luôn để lại ấn tượng khó phai đối với đồng nghiệp và các em học sinh trong trường.

        Sinh ra và lớn lên ở Nà Trì huyện Xín Mần, ngay từ khi còn nhỏ, cô gái Hoàng Thị Minh đã ấp ủ ước mơ trở thành cô giáo để đưa cái chữ đến với con em đồng bào trên quê hương mình, sau khi học song trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang, ước mơ đó đã trở thành hiện thực khi được phân công giảng dạy tại Trường trung học cơ sở Bản Díu năm 2001, sau 3 năm cô được phân công chuyển công tác về dạy tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học cơ sở Bản ngò từ năm 2004 đến nay. Được phân công giảng dạy môn địa lý của 3 khối lớp 6, 7 và lớp 9, với môn Địa lý kiến thức rộng khó truyền đạt với các em bằng lời nói, nhưng với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, cộng với tình thương của người mẹ thứ 2, cô Hoàng Thị Minh luôn chăm sóc, tận tụy tìm tòi những phương pháp dạy hay, gây hứng thú cho các em, qua đó để có bài giảng phù hợp cho các em học sinh dễ hiểu bài và cảm thấy như “học mà chơi, chơi mà học. Chính vì vậy hàng năm đều có nhiều học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh và luôn là cánh chim đầu đàn của tổ khoa học xã hội. Qua tâm sự, Cô luôn tâm niệm dạy những gì học sinh cần chứ không dạy những gì mình có, cô luôn tìm tòi kiến thức, trau dồi nghiệp vụ, đổi mới phương pháp giảng dạy để phát huy tính tích cực, sáng tạo của học sinh”. Đặc biệt, để nâng cao hiệu quả dạy học, cô Minh đã ứng dụng công nghệ thông tin vào soạn giảng giáo án điện tử. Bằng việc đưa vào những hình ảnh, tư liệu để minh họa rất sinh động, nên các tiết dạy bằng giáo án điện tử đã thu hút học sinh tập trung bài giảng hơn, mọi nhiệm vụ được giao cô luôn hoàn thành tốt vai trò của mình luôn là một giáo viên tận tâm với nghề và là tổ trưởng chuyên môn khoa học xã hội có trách nhiệm cao. Tại các buổi thăm lớp dự giờ cô luôn quan sát cách giảng dạy của các đồng nghiệp trong tổ để có được cái nhìn tổng quát, qua đó đề ra phương án giảng dạy và có cách kèm cặp các em học sinh đạt hiệu quả cao nhất. Trong các giờ tự học hay trước các kỳ thi, các em còn được cô định hướng cách làm bài hiệu quả và củng cố lại kiến thức đã học nhờ đó trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh các em học sinh của cô đều đạt giải cao. Đặc biệt trong năm học 2015-2016 có 1 em học sinh của cô tham gia thi học sinh giỏi môn địa lý cấp tỉnh được giải nhì, và có 1 em đạt giải nhất thi cấp huyện. Ngoài giờ dạy chính trên lớp cô còn tổ chức dạy bồi dưỡng cho các em học sinh khá giỏi và phụ đạo cho các em học sinh học yếu hơn để các em hiểu bài và theo kịp các bạn khác trong lớp, trong trường. Ngoài giờ lên lớp cô Minh còn là một người mẹ luôn động viên các em ở bán trú xa gia đình bớt nhớ nhà để chú tâm học tập tốt, hướng dẫn cho các em cách gập chăn màn và cách vệ sinh cá nhân trong sinh hoạt hàng ngày khi ở bán trú.

        Với những nỗ lực không ngừng phấn đấu để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, từ năm 2011 đến nay cô đều đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường cấp huyện và nhiều năm liền đạt chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và lao động tiến tiến do UBND huyện Xín Mần tặng. Đặc biệt năm học 2014- 2015 được UBND tỉnh Hà Giang tặng danh hiệu lao động tiên tiến xuất sắc và được Phòng giáo dục huyện Xín Mần đề nghị Bộ giáo dục tặng bằng khen, những thành tích của cô đã đóng góp thành tích cho nhà trường đạt giải nhì trong thi đua của ngành, trong khối THCS năm học 2014-2015 .Với sự tâm huyết, yêu nghề và tình thương yêu học trò, cô giáo Hoàng Thị Minh thật sự là một tấm gương sáng trong sự nghiệp trồng người để các đồng nghiệp trẻ trong huyện học tập và noi theo./. 


Tin khác

Liên kết website