Gương điển hình

Người trưởng ban công tác mặt trận khéo vận động

02/10/2014 00:00 144 lượt xem

Ông Tải Sào Lìn, Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn Cốc Mui xã Ngán Chiên huyện Xín Mần là một Cán bộ tận tâm vì công việc chung, được bà con nhân dân trong thôn hết lòng quý mến.
        Năm 2011 Ông được nhân dân trong thôn tín nhiệm bầu làm Trưởng Ban công tác Mặt trận. Trong 4 năm trên cương vị của mình ông Lìn luôn hăng hái, nhiệt tình vận động quần chúng nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước, chấp hành quy ước của thôn. Với lối sống giản dị, giữ gìn đạo đức trong sáng, cách làm việc nhanh nhẹn luôn quan tâm tới đời sống của bà con nhân dân. Ông luôn tâm niệm, một cán bộ làm công tác Mặt trận phải nhiệt tình, nắm bắt được mọi chủ trương, Nghị quyết của Đảng và quan trọng nhất là phải có phương pháp vận động tuyên truyền hiệu quả để nhân dân thực hiện, phải hiểu những tâm tư nguyện vọng, những bức xúc trong nhân dân để kịp thời giải quyết những mâu thuẫn đó. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của một người Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn, bên cạnh những thuận lợi bản thân ông Lìn còn gặp không ít khó khăn do số hộ dân, số khẩu trong thôn đông, các gia đình lại sống rải rác vì thế gặp nhiều khó khăn trong công tác vận động, tuyên truyền.

        Thông qua các buổi họp thôn, Ông đã vận động các gia đình nêu cao ý thức xây dựng gia đình văn hóa, làng xóm sống hòa thuận, đoàn kết, xóa bỏ hủ tục lạc hậu, thực hiện nếp sống văn minh giữ gìn vệ sinh môi trường, xây dựng Nông thôn mới, đảm bảo an ninh trật tự thôn, bản. Năm 2013 toàn thôn có 47/97 hộ gia đình đạt gia đình văn hóa và 4 năm liền từ năm 2011 đến năm 2013 đạt thôn văn hóa.
 
Ông Tải Sào Lìn, thăm hỏi tình hình đời sống người dân trong thôn 
 
        Bằng sự cố gắng nỗ lực của bản thân, cùng với sự phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể trong thôn, sự tạo điều kiện của chính quyền địa phương đã tạo điều kiện cho nhiều hộ gia đình vươn lên thoát nghèo, phát triển kinh tế, vì vậy đời sống nhân dân ngày càng cải thiện và nâng cao. Tính đến nay thôn Cốc Mui xã Ngán Chiên có trên 60% số hộ gia đình có mức sống trung bình và mức sống khá, còn lại là hộ nghèo, hộ cận nghèo. Ông đã vận động nhân dân trong thôn đóng góp xây dựng quỹ “Vì người nghèo” mỗi năm đóng góp được gần 10 triệu đồng để giúp đỡ những hộ nghèo vươn lên, bên cạnh đó Ông cùng với các đoàn thể trong thôn đã vận động nhân dân hiến được hơn 3000 m2 đất để xây dựng điểm trường và làm đường giao thông, làm đường bê tông được 3,5 km vào các hộ gia đình, và vận động nhân dân thực hiện chương trình xây dựng Nông thôn mới, dọn dẹp vệ sinh nhà cửa, đưa chuồng gia súc ra xa nhà. Với những đóng góp tích cực của mình, nhiều năm liên tục ông Lìn được UBMTTQ huyện Xín Mần tặng giấy khen về thành tích trong công tác Mặt trận./.
 

Tin khác

Liên kết website