Văn hóa - Xã hội

Ngày hội trải nghiệm nghệ thuật Thêu tay - Khơi nguồn sáng tạo

30/11/2023 10:44 92 lượt xem

Được sự hỗ trợ của Tổ chức quốc tế Plan về hoạt động trải nghiệm cho 12 trường thuộc dự án “Trẻ em gái sẵn sàng cho tương lai”, ngày 29.11.2023, Thầy và trò trường PTDT Bán trú THCS xã Nàn Ma tổ chức “Ngày hội trải nghiệm nghệ thuật Thêu tay” với chủ đề “Khơi nguồn sáng tạo”, với mong muốn thắp lên ngọn lửa văn hóa truyền thống trong mỗi học sinh của nhà trường.

Học sinh được truyền dạy học thêu tay

Với sự tham gia của 264 học sinh, trong đó có 132 học sinh nữ, các em học sinh được phụ huynh hướng dẫn về cách thêu 1 số phụ kiện trang phục của đồng bào dân tộc Mông trên địa bàn xã. Ngoài ra, các em học sinh được tham gia phần thi vẽ tranh với chủ đề “Mơ ước tương lai” về nghề mà bản thân các em yêu thích.

Trao giải cho các em học sinh tham gia vẽ tranh.

Qua Ngày hội trải nghiệm nghệ thuật Thêu tay đã định hướng cho các em học sinh về nghề nghiệp sau này, đồng thời hình thành những phẩm chất tốt đẹp của con người Việt Nam như: Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm... Ngoài ra, các em học sinh tham gia ngày hội còn hình thành các năng lực để phục vụ cho công tác học tập như: năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo, năng lực thẩm mĩ để có thể chọn nghề phù hợp với điều kiện cả gia đình và năng lực của bản thân…

Hoàng Thạch

Tin khác

Liên kết website