Gương điển hình

Nguyễn Tiến Giang người cán bộ chính sách BHXH tận tâm với công việc

30/07/2014 00:00 156 lượt xem

"... Được giao nhiệm vụ là chuyên viên giải quyết chế độ BHXH kiêm tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả của bộ phận một cửa tại BHXH huyện. Công việc được giao rất phức tạp, đòi hỏi người thực hiện phải có chuyên môn sâu, phẩm chất đạo đức tốt, phải có tính kiên nhẫn, khả năng giao tiếp tốt…"
        Sinh ra, lớn lên từ mảnh đất Ninh Giang - Hoa Lư - Ninh Bình, sau khi tốt nghiệp trường Đại học Thương mại Hà Nội với hai tấm bằng cử nhân chuyên ngành Quản trị kinh doanh và kế toán. Anh Nguyễn Tiến Giang tham gia dự thi và đã trúng tuyển tại Hội đồng thi tuyển viên chức Ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH) năm 2012. Theo nguyện vọng của cá nhân, anh được Bảo hiểm xã hội Việt Nam điều động lên nhận công tác tại Bảo hiểm xã hội tỉnh Hà Giang và được Ban Giám đốc BHXH tỉnh phân công nhận nhiệm vụ tại BHXH huyện Xín Mần. Cùng đợt được điều động lên BHXH tỉnh Hà Giang với anh có 06 viên chức nhưng do điều kiện địa bàn tỉnh Hà Giang là một tỉnh miền núi xa xôi, hẻo lánh, hầu hết các huyện trong tỉnh đều là huyện có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn, giao thông đi lại không thuận tiện nên 05 viên chức khác đã không hoàn thành việc điều động cán bộ của ngành, chỉ có riêng anh là đã bám trụ được. Lúc đầu mới lên nhận nhiệm vụ, do điều kiện hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố mẹ già yếu ở quê, anh mới xây dựng gia đình được hai tháng, nơi anh nhận công tác là huyện Xín Mần, một huyện vùng sâu phía tây của Hà Giang, cách đường Quốc lộ II Hà Nội - Hà Giang 150 km. Với điều kiện hoàn cảnh gia đình như vậy, không tránh khỏi làm anh nản lòng nhưng với sự quyết tâm của bản thân và sự an ủi động viên thường xuyên, kịp thời của Ban Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh, lãnh đạo BHXH huyện, anh đã vượt qua khó khăn thử thách ban đầu.

        Được giao nhiệm vụ là chuyên viên giải quyết chế độ BHXH kiêm tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả của bộ phận một cửa tại BHXH huyện. Công việc được giao rất phức tạp, đòi hỏi người thực hiện phải có chuyên môn sâu, phẩm chất đạo đức tốt, phải có tính kiên nhẫn, khả năng giao tiếp tốt…Với tinh thần trách nhiệm, đức tính cần cù, chịu khó nghiên cứu, học hỏi, có tư duy và phương pháp làm việc khoa học, năng động sáng tạo, giải quyết công việc khách quan, công tâm, có lý, có tình, anh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Mọi chế độ của các đối tượng thụ hưởng được giải quyết thỏa đáng, đúng quy định của Nhà nước. Với cách nói chuyện khéo léo và sự tận tâm trong công việc, anh Giang đã làm hài lòng các đối tượng đến giao dịch qua bộ phận một cửa, mọi người đều cảm thấy yên tâm, tin tưởng vào anh, người cán bộ chính sách trẻ.
Công tác phụ trách bộ phận một cửa tại BHXH Xín Mần của anh Nguyễn Tiến Giang
 
        Không những thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn anh còn là một tấm gương sáng trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Thực hiện nghiêm chỉnh tác phong lề lối làm việc, thực hiện tốt 5 chuẩn mực đạo đức cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức ngành Bảo hiểm xã hội được ban hành kèm theo quyết định số: 463-QĐ/BCS ngày 31 tháng 5 năm 2012 của Ban cán sự Đảng Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Bên cạnh đó bản thân anh luôn hòa mình cùng tập thể khi có câu chuyện vui hoặc khi gặp vấn đề khó khăn cần giải quyết. Không nề hà bất cứ nhiệm vụ nào, miễn lãnh đạo cơ quan giao, anh đều quyết tâm làm cho tốt. Tạo mối quan hệ phối hợp tốt giữa các bộ phận chuyên môn, kịp thời tham mưu, đề xuất các giải pháp thực hiện nhiệm vụ chuyên môn phục vụ công tác chỉ đạo điều hành chung của lãnh đạo đơn vị. Nhận thấy ở Giang có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, đạo đức tốt, có lối sống lành mạnh, giản dị, có trình độ, kiến thức và năng lực thực tiễn phù hợp. Chi bộ và lãnh đạo cơ quan thống nhất giới thiệu bầu chọn anh vào Ban chấp hành Công đoàn cơ sở, một mình với 3 trọng trách được giao, công việc cứ liên tục, nhưng không bao giờ thấy anh biểu lộ sự mệt mỏi hay than phiền nào. Có lẽ, bầu không khí làm việc của cơ quan đã tạo cho anh sự gắn bó, sự nhiệt tâm và tinh thần trách nhiệm cao như vậy.
 
        Với sự cố gắng tu dưỡng rèn luyện và năng lực của bản thân, anh Nguyễn Tiến Giang đã chiếm được lòng tin yêu, quý trọng của anh em đồng nghiệp trong cơ quan, các đối tượng đến giao dịch, anh cũng nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của lãnh đạo đơn vị. Qua quá trình phấn đấu hai năm liền anh được bầu là lao động tiên tiến, được Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh và Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Xín Mần tặng giấy khen, ngày 03/02/2014 anh đã vinh dự được kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam. Tấm gương mẫu mực của anh Nguyễn Tiến Giang đã được lãnh đạo đơn vị xây dựng gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để toàn thể cán bộ, viên chức, lao động trong đơn vị học tập và noi theo./.
 

Tin khác

Liên kết website