Văn hóa - Xã hội

Nhiều hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Xuân Biên cương” tại xã Pà Vầy Sủ

06/02/2023 22:34 50 lượt xem

Trong không khí mừng Đảng, mừng xuân mới Quý Mão 2023, ngày 05.02.2023, Huyện Đoàn Xín Mần phối hợp với Đoàn Thanh niên trường Đại học Kinh tế & Quản trị kinh doanh – Đại học Thái Nguyên (ĐHKT&QTKD-ĐHTN) tổ chức chương trình Xuân Biên cương tại xã Pà Vầy Sủ.

Nhiều hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Xuân Biên cương” tại xã Pà Vầy Sủ
Chương trình “Xuân Biên Cương” tại xã Pà Vầy Sủ.

Chương trình “Xuân Biên cương” được tổ chức tại xã Pà Vầy Sủ là dịp để các bạn đoàn viên, thanh niên giữa 2 đơn vị thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, sự hiểu biết lẫn nhau, cùng hướng tới chia sẻ những khó khăn của các cán bộ chiến sỹ, động viên các em học sinh ở vùng biên cương. Chương trình tập trung vào các hoạt động, nội dung trọng tâm như xây dựng công trình “Thắp sáng đường biên”; Hưởng ứng hành trình tôi yêu tổ quốc với 10.000 bước chân đi bộ; Hưởng ứng chương trình Vì một Việt nam xanh; Hành trình đến với cột mốc biên giới, giao lưu, thăm hỏi các cán bộ, chiến sĩ Trạm biên phòng của khẩu Xín Mần; Tặng quà an sinh xã hội cho các em thiếu nhi điểm trường thôn Ma Lỳ Sán, xã Pà Vầy Sủ. Theo đó, Tại chương trình, Đoàn trường ĐHKT&QTKD-ĐHTN đã trao tặng 01 bộ loa, mic cho Trạm Biên phòng xã Pà Vầy Sủ; trao tặng 100 cây xanh, 16 bộ đèn năng lượng mặt trời và 30 suất quà cho các em thiếu nhi. Nhân dịp này, Huyện đoàn Xín Mần cũng đã tổ chức bàn giao  nhà vệ sinh khu lưu trú cho trường PTDTBT THCS xã Pà Vầy Sủ được hỗ trợ bởi CLB “Tâm Từ Lan Tỏa” (Tp. Hồ Chí Minh).

Công trình “Thắp sáng đường biên” trạm Biên phòng xã Pà Vầy Sủ.

Chương trình “Xuân Biên cương” là hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong việc phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên, kịp thời động viên cán bộ chiến sỹ luôn giữ chắc tay súng bảo vệ biên cương của Tổ quốc. Đây còn là hoạt động thu hẹp rào cản giữa tuổi trẻ huyện Xín Mần và các bạn đoàn viên, sinh viên trường ĐHKT&QTKD-ĐHTN, chia sẻ những khó khăn, thiếu thốn cho đồng bào dân tộc với cuộc sống còn nhiều vất vả ở vùng biên lạnh giá, tiếp thêm nghị lực cho các em nhỏ vượt qua rào cản cuộc sống để chắp cánh những ước mơ./.

Cao Cường

Tin khác

Liên kết website