Chính trị

PHÓ BÍ THƯ THƯỜNG TRỰC TỈNH ỦY CHỦ TỊCH HĐND TỈNH LÀM VIỆC VỚI BTV HUYỆN ỦY XÍN MẦN

10/06/2020 00:00 104 lượt xem

Sáng ngày 09.6, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh có buổi làm việc với BTV Huyện ủy Xín Mần để nắm bắt tình hình công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ huyện Xín Mần lần thứ XVIII nhiệm kỳ 2020-2025. Dự buổi làm việc có đồng chí: Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo một số Ban xây dựng đảng Tỉnh ủy. Về phía huyện Xín Mần có đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy.

        Đảng bộ huyện Xín Mần có 66 Chi, Đảng bộ trực thuộc, 5.283 đảng viên, đến hết tháng 2/2020 có 295/295 các chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở và 66/66 Chi, Đảng bộ trực thuộc huyện ủy tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2020 – 2025 theo đúng kế hoạch. Do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đã có 76 công trình chào mừng Đại hội hoàn thành, tích cực góp phần vào phát triển KTXH của huyện. Hiện nay, Đảng bộ huyện đang tăng cường công tác tuyên truyền khánh tiết phục vụ Đại hội, tiếp tục phát huy trí tuệ, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức Đảng, các tổ chức trong hệ thống chính trị, của cán bộ, đảng viên, nhân dân trong việc thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện của Đại hội cấp trên. Các tiểu ban phục vụ Đại hội hoàn tất mọi công việc, sẵn sàng tổ chức Đại hội đảng bộ huyện khi có lịch. Trong xây dựng văn kiện trình Đại hội Đảng bộ huyện Xín Mần lần thứ XVIII, BTV huyện ủy đã bám sát vào các văn bản chỉ đạo của Tỉnh, các chương trình, kế hoạch, quy hoạch phát triển của Tỉnh và các cơ quan chuyên môn, thu thập thông tin, bám sát thực tế để xây dựng các chỉ tiêu, Nghị quyết cho nhiệm kỳ mới… Cùng với đó, Xín Mần vẫn duy trì thực hiện tốt nhiệm vụ phòng Chống dịch Covid-19 gắn với duy trì nhiệm vụ phát triển KTXH, tập trung lãnh đạo phát triển KTXH trong bối cảnh mới với quyết tâm chính trị cao hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra cho năm 2020.

        Kết luận buổi làm việc với tập thể BTV huyện ủy Xín Mần, đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao sự nghiêm túc, vào cuộc tích cực của Đảng bộ huyện Xín Mần trong thực hiện công tác chuẩn bị, xây dựng các văn kiện, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đảng bộ huyện Xín Mần lần thứ XVIII nhiệm kỳ 2020-2025. Tuy nhiên, một số chỉ tiêu, Nghị quyết nhiệm kỳ mới đề ra còn thấp so với thực tế phát triển chung của tỉnh và huyện. Vì vậy, BTV Đảng bộ huyện Xín Mần cần tiếp tục phát huy trí tuệ tập thể, với quyết tâm chính trị cao nhất rà soát, điều chỉnh một số chỉ tiêu để thể hiện rõ sự phát triển của Xín Mần nói riêng và tỉnh Hà Giang nói chung trong 5 năm tới. Xác định rõ cơ cấu ngành, tỷ trọng kinh tế các lĩnh vực để có giải pháp phát triển cụ thể cho từng giai đoạn. Tiếp tục phát huy các nguồn vốn xã hội hóa để đầu tư cho phát triển của huyện, nâng cao thu nhập cho người dân và cải thiện thu ngân sách cho địa phương. Phát huy tốt nguồn lực về con người, lao động, đất đai để có giải pháp đột phá trong phát triển KTXH. Bổ xung làm rõ một số chỉ tiêu về tổng vốn đầu tư xã hội, tỷ lệ che phủ rừng, quy hoạch sắp xếp ổn định dân cư, chỉ tiêu phát triển du lịch, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.


Tin khác

Liên kết website