Gương điển hình

Phát huy phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ” trên mặt trận kinh tế

21/08/2017 00:00 373 lượt xem

Những năm qua, cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) xã khuôn Lùng, huyện Xín Mần luôn đoàn kết, phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, gương mẫu đi đầu trên mọi lĩnh vực, tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, điển hình như Cựu chiến binh Hoàng Văn Sơn, thôn Trung Thành đã phát triển nghề chế biến chè, đem lại hiệu quả kinh tế, nâng cao thu nhập cho gia đình, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

        Xuất ngũ năm 1995, trở về địa phương, cuộc sống còn nhiều khó khăn, nhưng với nghị lực của người lính Cụ Hồ, CCB Hoàng Văn Sơn đã quyết tâm, mong muốn làm giàu từ cây chè. Từ việc trồng và chế biến theo các truyền thống, làm ăn nhỏ lẻ, nên hiệu quả kinh tế không cao, giá sản phẩm đầu ra không ổn định. Sau khi được Hội Cựu chiến binh xã giúp đỡ, cùng với nguồn vốn có được, CCB Hoàng Văn Sơn đã mạnh dạn đầu tư xây dựng xưởng chế biến chè với các máy móc hiện đại như: máy sấy, máy sao và sàng chè phục vụ cho việc sản xuất chế biến chè thương phẩm. Vào thời điểm thu hoạch chính vụ, mỗi ngày xưởng chế biến của gia đình Anh thu mua, chế biến từ 2- 4 tấn chè búp tươi, ngoài việc thu mua sản xuất chế biến chè, gia đình anh còn kết hợp bán tạp hóa, chăn nuôi, tổng thu nhập mỗi năm của gia đình đạt trên dưới 200 triệu đồng.

        Mạnh dạn, dám nghĩ, dám làm, từ một hộ nghèo còn nhiều khó khăn, gia đình CCB Hoàng Văn Sơn đã vươn lên trở thành hộ khá trong thôn. Cây chè đã trở thành cây chủ lực của gia đình, ngoài thu nhập từ cây chè cùng với chăn nuôi và chăm sóc thêm 1,5 ha rừng quế, keo gia đình đã sắm sửa được nhiều tiện nghi sinh hoạt. Ngôi nhà khang trang ngày hôm nay, được dựng lên cũng nhờ sự cố gắng, mạnh dạn trong phát triển kinh tế gia đình, đặc biệt là từ sản phẩm chè đầy uy tín với người tiêu dùng. Không những vậy, xưởng chè của CCB Hoàng Văn Sơn còn tạo việc làm cho hàng chục lao động là CCB và con em người địa phương với mức lương bình quân từ 4-5 trệu đồng/tháng. Ngoài ra, Ông còn tích cực tham gia các phong trào do Hội CCB xã phát động và thường xuyên giúp đỡ những Hội viên có hoàn cảnh kinh tế khó khăn và được Hội CCB xã Khuôn Lùng đánh giá cao.

        Với ý trí vượt khó, vươn lên bằng nghị lực của chính bản thân để xây dựng gia đình có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. CCB Hoàng Văn Sơn đã phát huy truyền thống anh bộ đội “Cụ Hồ” dù trong mọi hoàn cảnh nào cũng vượt qua, anh thực sự là tấm gương trong phát triển kinh tế góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng lớn mạnh, cũng như thực hiện thắng lợi công cuộc xóa đói, giảm nghèo tại địa phương. 


Tin khác

Liên kết website