Chính trị

Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ làm việc tại xã Nàn Sỉn

11/10/2019 00:00 134 lượt xem

Ngày 11.10, Đồng chí Sin Văn Đức, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy làm việc tại xã Nàn Sỉn nhằm nắm bắt tình hình công tác chuẩn bị Đại hội các Chi bộ, Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 – 2025, tiến độ thực hiện chương trình di chuyển - ổn định tại chỗ và hỗ trợ làm nhà ở đối với người có công.

        Qua nghe lãnh đạo xã báo cáo, Đảng ủy xã đã ban hành các Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo, các tiểu ban, xây dựng kế hoạch tổ chức Đại hội và các văn bản khác phục vụ cho công tác chuẩn bị Đại hội. Đồng thời triển khai các văn bản, hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh và huyện về Đại hội Đảng; triển khai tốt công tác tuyên truyền về Đại hội Đảng bộ các cấp, tổ chức họp bàn, xem xét điều kiện mọi mặt của các chi bộ và chọn chi bộ Suối Thầu làm chi bộ tổ chức Đại hội điểm. Cùng với đó Đảng ủy xã cũng đang dự kiến một số phong trào thi đua và lựa chọn công trình chào mừng Đại hội. Về tiến độ thực hiện chương trình di chuyển, ổn định dân cư đợt 2 năm 2019, xã đã hoàn thành 56/58 nhà di chuyển, ổn định 148/156 hộ; Thực hiện chương trình hỗ trợ làm nhà ở đối với Cựu Chiến binh nghèo, Hộ nghèo khó khăn ở vùng biên giới và đối tượng người có công, xã Nàn Sỉn có 38 hộ thuộc đối tượng hỗ trợ trong chương trình, hiện nay đã có 10 hộ hoàn thành, các hộ khác cũng đang trong giai đoạn thi công.

        Phát biểu buổi làm việc, đồng chí Sin Văn Đức, Phó Bí thư TT Huyện ủy nhấn mạnh: Tiếp tục quan tâm và thực hiện thường xuyên việc theo dõi tình hình công tác nhân sự, chuẩn bị kỹ càng các văn kiện Đại hội theo hương dẫn của cấp trên. Đồng thời yêu cầu các đồng chí trong BTV đảng ủy xã thực hiện quyết liệt theo sự phân công nhiệm vụ, phải xác định được chủ đề, nội dung trong văn kiện, sớm hoàn thành các văn kiện Đại hội, rà soát BCĐ và tiểu ban công tác đại hội theo sự phân công; Chú trọng trang trí khánh tiết, tuyên truyền bằng nhiều hình thức thiết thực, cụ thể gắn với phong trào thi đua; tạo điều kiện cho các chi bộ thôn về cơ sở vật chất cho đại hội Đảng; Xã cũng tiếp tục nắm sát tình hình đẩy nhanh tiến độ thực hiện các tiêu chí nhà ở, kinh phí thực hiện hỗ trợ cho các đối tượng theo đúng quy định; tiếp tục thực hiện tốt chương trình ổn định dân cư, đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành chương trình sớm theo kế hoạch.

        Nhân dịp này, đồng chí Sin Văn Đức, Phó Bí thư TT Huyện ủy đã tặng quà cho các đối tượng người cao tuổi, hộ nghèo và hộ thoát nghèo tiêu biểu của xã Nàn Sỉn nhân ngày quốc tế Người cao tuổi (01/10) và ngày vì người nghèo (17/10). Đồng chí đã thăm hỏi tình hình sức khoẻ, đời sống vật chất tinh thần của các cụ cao tuổi, trao tặng quà và đồng thời chúc các cụ sống vui, sống khoẻ. Đồng chí cũng mong muốn cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể địa phương và gia đình tiếp tục quan tâm, chăm sóc, phụng dưỡng người cao tuổi, quan tâm, chăm sóc giúp đỡ về vật chất và tinh thần để các cụ sống vui, sống khoẻ.  


Tin khác

Liên kết website