Chính trị

Phó Chủ Tịch HĐND tỉnh dự Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ Đảng bộ xã Quảng Nguyên

17/06/2018 00:00 88 lượt xem

Để đánh giá, kiểm điểm những kết quả đạt được trong nửa đầu nhiệm kỳ, bàn và quyết nghị những chỉ tiêu chủ yếu để thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng bộ xã khóa XVII nhiệm kỳ 2015-2020. Ngày 15.6, Ban chấp hành Đảng bộ xã Quảng Nguyên tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết đại hôi Đảng bộ xã lần thứ XVII. Đồng chí Chúng Thị Chiên, Uỷ viên Ban thường vụ tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh đến dự phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Dự Hội nghị còn có đồng chí Hoàng Tiến Chủ, ủy viên Ban thường vụ huyện ủy, Trưởng Ban tuyên giáo huyện ủy; đồng chí Vương Thị Lan, Phó chủ tịch HĐND huyện.

         Trong nửa nhiệm kỳ qua mặc dù thời tiết không thuận lợi do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, rét đậm, rét hại kéo dài, mưa lũ, tố lốc, làm ảnh hưởng không nhỏ đến dời sống của nhân dân. Song với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao, Đảng bộ xã Quảng Nguyên đã tập trung lãnh chỉ đạo nhân dân các dân tộc nêu cao truyền thống đoàn kết, phát huy nội lực, đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, đời sống của cán bộ và nhân dân được cải thiện đáng kể, an ninh chính trị được giữ vững, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được tăng cường, phát huy tốt vai trò lãnh đạo của Đảng ủy, sự điều hành, quản lý của chính quyền. Đã có nhiều chỉ tiêu chủ yếu thực hiện đạt và vượt so với Nghị quyết, tính đến nay xã đã thực hiện được 10/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới và phấn đấu đến năm 2020 đạt 15/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới. Hội nghị đã thảo luận đóng góp nhiều ý kiến nhằm tháo gỡ những khó khăn cũng như đưa ra các giải pháp cụ thể để thực hiện chỉ tiêu còn đạt thấp so với Nghị quyết.

        Phát biểu tại hội nghị, Đồng chí Chúng Thị Chiên, Uỷ viên Ban thường vụ tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh đã đánh giá cao những thành tích mà Đảng bộ xã đã đạt được trong nửa đầu nhiệm kỳ qua. đồng thời đồng chí đề nghị trong báo cáo cần nêu cụ thể những chỉ tiêu đạt rồi sẽ phấn đấu đạt cao hơn, những chỉ tiêu chưa đạt sẽ phấn đấu đạt đến năm 2020 để các đại biểu tập trung thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến cụ thể nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ của nữa nhiệm kỳ còn lại; trong thảo luận cần phân tích làm rõ những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế, giải pháp khắc phục trong thời gian tới; bên cạnh đó cần tập trung đánh giá kết quả cải cách thủ tục hành chính; Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, đồng chí nhấn mạnh; Đảng bộ xã cần chỉ đạo rà soát các mục tiêu, chỉ tiêu còn đạt thấp để có các giáp pháp, nội dung thực hiện, tiếp tục thực hiện các chương trình trọng tâm, đột phá, triển khai, hướng dẫn các hộ dân vay vốn theo Nghị quyết 209 và 86 của HĐND tỉnh, vận động nhân dân chuyển dịch cơ cấu cây trồng, phát triển sản xuất theo hướng hàng hóa; Phát huy khai thác tốt các nguồn lực của địa phương, trú trọng phát triển du lịch, dịch vụ. Bên cạnh đó xã cần tăng cường công tác kiểm tra giám sát, phát huy tốt vai trò giám sát, phản biện của Mặt trận Tổ quốc, Tổ chức chính trị xã hội, làm tốt công tác xây dựng Đảng, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ cũng như đảm bảo an ninh chính trị TTATXH. Ngay sau hội nghị, Đảng bộ xã cần tập trung tuyên truyền, chỉ đạo thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2018 đó sẽ là tiền đề để xã tiếp tục phát huy và thực hiện thắng lợi Nghi quyết đại hội Đảng bộ xã đã đề ra trong nhiệm kỳ.   


Tin khác

Liên kết website