Chính trị

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm việc tại huyện Xín Mần

29/07/2021 15:15 179 lượt xem

Ngày 28.8, đồng chí Hoàng Gia Long, Uỷ viên BTV tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, kiểm tra kết quả triển khai thực hiện Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở theo Quyết định 1953 của Tỉnh ủy tại xã Thèn Phàng, xã Nàn Sỉn và xã Xín Mần; cùng đi có đồng chí Hoàng Nhị Sơn, TUV, Bí thư huyện ủy; đồng chí Phạm Duy Hiền, Chủ tịch UBND huyện.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm việc tại huyện Xín Mần
Đồng chí Hoàng Gia Long, Uỷ viên BTV tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, kiểm tra kết quả triển khai thực hiện Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công.

Qua đánh giá Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở theo Quyết định 1953 của Tỉnh ủy, được cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội từ huyện đến cơ, sự đồng thuận của cán bộ và nhân dân, sự nỗ của các hộ thụ hưởng chương trình, đến nay chương trình đã đạt được kết quả đáng kể, quá trình triển khai đảm bảo công khai, minh bạch, đúng đối tượng. Tổng số hộ đã hoàn thành và đưa vào sử dụng trong toàn huyện là 651/708 nhà, trong đó giai đoạn 2 đã thực hiện xong 114/171 hộ, số hộ chưa khởi công là 24 hộ, tiến độ giải ngân cho các xã đạt 100%.

Đồng chí Hoàng Gia Long, Uỷ viên BTV tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm việc tại huyện Xín Mần.

Phát biểu kết luận, đồng chí Hoàng Gia Long, Uỷ viên BTV tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực trong việc triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, các chường trình mục tiêu, trong đó có Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở theo Quyết định 1953 của Tỉnh ủy, huyện cần linh hoạt trong triển khai thực hiện các chương trình cũng như có kế hoạch cụ thể cho các xã, thị trấn để thực hiện xong những hộ đã được phê duyệt xây dựng nhà vào 30/9, cùng với đó huyện cần tổng kết đánh giá cụ thể về hiệu quả của chương trình theo Quyết định 1953 của Tỉnh ủy, động viên khen thưởng kịp thời các tổ chức, cá nhân có thành tích tốt trong thực hiện chương trình để tạo sức lan tỏa. Bên cạnh đó huyện cần có các cơ chế thu hút đầu tư, trú trọng đến chất lượng của chương trình cải tạo vườn tạp, chương trình nông nghiệp trọng tâm, chương trình chuyển đổi số. Dịp này đồng chí Hoàng Gia Long, Uỷ viên BTV tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến Thăm mô hình khảo nghiệm trồng Củ cải xuất khẩu tại xã Xín Mần. 

Hồng Hải

Tin khác

Liên kết website