Văn hóa - Xã hội

Sinh viên Đại học tổ chức phong trào tình nguyện Đông ấm Pà Vầy Sủ

30/12/2022 10:20 50 lượt xem

Ngày 28,29 tháng 12, Hưởng ứng phong trào tình nguyện Đông ấm của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS và Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học xã Pà Vầy Sủ tổ chức hoạt động tình nguyện "Đông Ấm Pà Vầy Sủ".

Sinh viên Đại học tổ chức phong trào tình nguyện Đông ấm Pà Vầy Sủ
Trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tại Trường PTDT Bán trú THCS, các sinh viên và các em học sinh đã tổ chức các trò chơi và truyền thông tìm hiểu rõ hơn về sự phát triển cơ thể của mình, đồng thời có cái nhìn đúng đắn và lành mạnh về giới tính; Tăng cường nhận thức về hôn nhân và gia đình, ngăn ngừa giảm thiểu tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống… Những hoạt động vừa học - vừa chơi, giúp các em học sinh hai trường THCS và Tiểu học có nhận thức tốt hơn về các kỹ năng vệ sinh cá nhân, tự chăm sóc bản thân, kỹ năng ứng xử và phòng tránh nguy hiểm. Đồng thời tổ chức hoạt động gói Bánh Chưng mang không khí Tết, cùng các em duy trì phát huy nét đẹp truyền thống ngày Tết của dân tộc.

Sinh viên truyền thông về cách chăm sóc sức khỏe bản thân.

Trong buổi tối cùng ngày, các sinh viên và học sinh hai trường đã tổ chức đêm văn nghệ “Gala Chào Xuân năm 2023”. Những tiết mục văn nghệ sôi động đã tạo nên không khí phấn khởi, thắm tình đoàn kết giữa các sinh viên tình nguyện và học sinh hai trường. Kết thúc văn nghệ các sinh viên đã trao 45 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất quà trị giá 500.000đ; Tặng các áo ấm và các đồ dùng sinh hoạt cho học sinh hai trường.

Văn nghệ Gala Chào Xuân năm 2023.

Qua các hoạt động tình nguyện Đông ấm của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội đã tạo nên không khí vui vẻ và đầm ấm giữa các sinh viên với học sinh hai trường xã Pà Vầy sủ, đồng thời chia sẻ những khó khăn vất vả của các em học sinh nơi biên cương Tổ Quốc./.

Việt Trung

Tin khác

Liên kết website