Thông tin tuyên truyền

Sổ tay pháp luật và kỹ năng truyền thông về giảm thiểu tảo hôn, hôn nhân cận huyết

15/05/2023 15:42 144 lượt xem

“Sổ tay pháp luật và kỹ năng truyền thông về giảm thiểu tảo hôn, hôn nhân cận huyết” được biên soạn nhằm trang bị cho hòa giải viên, tuyên truyền viên pháp luật, người có uy tín trong cộng đồng một công cụ thiết thực để thực hiện công tác truyền thông, thay đổi nhận thức, hành vi của người dân, góp phần giảm thiểu, xóa bỏ tảo hôn, hôn nhân cận huyết, thúc đẩy bảo vệ, thực hiện quyền của phụ nữ, trẻ em trên thực tế. Hiện nay lực lượng hòa giải viên ở cơ sở, tuyên truyền viên pháp luật và người có uy tín trong cộng đồng đã được xây dựng, phát triển rộng khắp tại thôn, làng, bản, ấp, xã, phường, thị trấn và giữ vai trò quan trọng trong công tác truyền thông, phổ biến, đưa pháp luật đến người dân. Việc biên soạn cuốn Sổ tay là một trong những nỗ lực của Bộ Tư pháp nhằm nâng cao năng lực, bao gồm kiến thức pháp luật, kỹ năng truyền thông, phổ biến pháp luật và hỗ trợ hòa giải viên, tuyên truyền viên pháp luật, người có uy tín trong cộng đồng thực hiện phổ biến, giáo dục nâng cao nhận thức, hiểu biết pháp luật cho người dân nói chung và người DTTS nói riêng, từ đó góp phần vận động, giáo dục việc giảm thiểu, xóa bỏ tảo hôn, hôn nhân cận huyết.

Sổ tay pháp luật và kỹ năng truyền thông về giảm thiểu tảo hôn, hôn nhân cận huyết

Sổ tay gồm các nội dung sau:

- Phần I. Quy định pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết và quy định pháp luật khác có liên quan.

- Phần II. Hướng dẫn kỹ năng truyền thông, phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết.

- Phần III. Danh mục tài liệu tham khảo.

- Phần phụ lục.

Cuốn Sổ tay được biên soạn với hỗ trợ kỹ thuật của Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) tại Việt Nam. Đây là một hoạt động thuộc Dự án “Tăng cường Pháp luật và Tư pháp tại Việt Nam” do Liên minh Châu Âu tài trợ với sự đóng góp tài chính của Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) và Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP). Chương trình do hai cơ quan này của Liên Hợp Quốc thực hiện, với sự phối hợp của Bộ Tư pháp và các cơ quan của Việt Nam.

*Click để đọc Sổ tay: /documents/44765/0/So+tay+ve+tao+hon+%281%29.pdf/5972b107-a02c-c76e-3ec1-663a84d24bf2?t=1684140160678


Tin khác

Liên kết website