Gương điển hình

Tấm gương Cô giáo tâm huyết với nghề trồng người

29/05/2019 00:00 369 lượt xem

Những năm qua, đội ngũ cán bộ, giáo viên Trường Phổ thông dân tộc bán trú, Trung học cơ sở xã Thu Tà luôn đoàn kết thực hiện tốt phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”. Từ phong trào ấy xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, trong đó có cô Triệu Thùy Chanh, giáo viên giàu nhiệt huyết, luôn đi đầu trong mọi hoạt động của nhà trường, được học trò và đồng nghiệp quý mến.

Tốt nghiệp khoa Văn - Địa trường Cao đẳng sư phạm Bắc Cạn, năm 2009 cô giáo Triệu Thùy Chanh nhận công tác tại trường PTDTBT-THCS xã Thu Tà, ngay từ những ngày đầu về trường công tác cô luôn nỗ lực phấn đấu, học tập, rèn luyện hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân giao. Là giáo viên chủ nhiệm, giáo viện dạy môn Địa lý, cô luôn tâm niệm dạy những gì học sinh cần chứ không dạy những gì mình có, nên cô tự tìm hiểu những kiến thức mới để đưa vào bài giảng và là một trong những người đi đầu trong phong trào tự học và sáng tạo. Đối với học sinh, cô luôn thương yêu, chăm sóc, giúp đỡ các em. Trong các giờ tự học hay trước các kỳ thi, các em còn được cô định hướng cách làm bài hiệu quả và củng cố lại kiến thức đã học nhờ đó trong các kỳ thi, môn Địa lý do cô dạy các em đều đạt thành tích tốt, không chỉ làm tốt công tác giảng dạy truyền đạt kiến thức cho  học sinh, cô còn thường xuyên gặp gỡ giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn, bảo ban các em về kỹ năng sống cũng như định hướng cho các em.

Bản thân cô đã có nhiều cố gắng học hỏi đồng nghiệp để nâng cao chuyên môn, do đó liên tục trong 2 năm học 2017-2018 và năm học 2018-2019 cô đã đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện, giáo viên chủ nhiệm giỏi và nhiều năm cô đạt danh hiệu lao động tiên tiến. Niềm vui lớn nhất đối với cô đó là trong năm học 2018-2019 cô có học sinh đạt giải nhất học sinh giỏi cấp huyện, giải nhì học sinh giỏi cấp tỉnh môn Địa lý, mười năm gắn bó với nghề, thì đây chính là phần thưởng vô giá đối với cô, đó sẽ là động lực để cô tiếp tục học tập, phấn đấu, cống hiến góp phần đưa sự nghiệp giáo dục của huyện Xín Mần ngày càng phát triển. 


Tin khác

Liên kết website