Gương điển hình

Tấm gương em Hoàng Thị Hà học sinh mồ côi vượt khó vươn lên trong học tập

21/11/2014 00:00 290 lượt xem

Vượt qua hoàn cảnh gia đình khó khăn, mồ côi cha mẹ từ năm 7 tuổi, cô bé Hoàng Thị Hà ở thôn Làng Thượng xã Khuôn Lùng huyện Xín Mần hiện là học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học xã Khuôn Lùng luôn nỗ lực phấn đấu học tập tốt, trở thành tấm gương sáng trong học tập, thực sự là bông hoa tỏa sáng dâng lên các thầy, các cô nhân ngày nhà giáo Việt Nam.

        Hoàn cảnh của em Hà thật đáng thương, mới 7 tuổi mà em Hoàng Thị Hà đã mồ côi cả bố lẫn mẹ, hiện em sinh sống với ông, bà ngoại ở thôn Làng Thượng xã Khuôn Lùng, được ông bà nuôi nấng chăm sóc cho em ăn học như các bạn cùng trang lứa. Là học sinh lớp 5A Trường tiểu học xã Khuôn Lùng, nhà cách trường khá xa, do vậy em đã phải ở lưu trú tại trường, vào các buổi chiều thứ 6 em mới được về nhà với ông, bà ngoại.
         Ở trường em Hà luôn là 1 học sinh ngoan, lễ phép với thầy cô, liên tục trong 2 năm học 2013-2014 và năm học 2014-2015 em được thầy cô và các bạn trong trường bầu làm Liên đội trưởng của trường và lớp trưởng của lớp 5A, với trách nhiệm của mình được phân công em Hà đã luôn gương mẫu  đi đầu trong mọi hoạt động phong trào của trường, của lớp, đều tham gia sôi nổi, nhiệt tình. Ngoài tham gia hoạt động phong trào của lớp em đã rất chăm chỉ học tập để không phụ công nuôi dưỡng của ông, bà ngoại và công dạy dỗ của thầy cô, từ 1 học sinh trung bình, trong năm học 2013-2014 em đã vươn lên đạt học sinh khá của lớp. Em còn quan tâm, giúp đỡ những bạn có học lực yếu trong lớp để cùng tiến bộ. Cùng với sự siêng năng, chăm chỉ và tính tình hiền lành, thật thà, em đã được hầu hết thầy cô và các bạn quý mến. Với những cố gắng để đạt được thành tích trong học tập và hoàn cảnh của em, vừa qua em đã được quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam trao tặng 1 chiếc xe đạp.
        Bố, mẹ em ra đi khi em còn quá nhỏ để  nhận biết hết những nỗi đau và mất mát khi mất đi tình mẫu tử. Bây giờ càng lớn Hà càng cảm thấy điều đó thật là một mất mát vô cùng to lớn, em luôn thấy mình bị thiệt thòi rất nhiều so với bạn bè cùng trang lứa, em có đôi mắt và khuôn mặt lúc nào cũng đượm buồn,  Tuy nhiên bù đắp lại mất mát bố mẹ, em Hà đã được  ông bà ngoại chăm sóc, đùm bọc yêu thương.  
         Ngoài những ngày học ở trường, vào những ngày cuối tuần Hà đạp xe đạp về nhà với ông, bà ngoại, phụ giúp ông bà làm việc vặt trong gia đình như: Cắt rau cho lợn, nấu cơm, rửa bát, quét nhà… Em rất thương ông bà ngoại, vì hiện ông bà đã già, sức khỏe đã yếu mà vẫn phải làm lụng để nuôi cháu ăn học, mặc dù có vất vả đến mấy ông bà cũng cố gắng hết sức để cho cháu được ăn học đến nơi đến chốn, sau này có công ăn việc làm ổn định thì cuộc sống của cháu đỡ vất vả hơn. Trong dịp kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 em Hà rất vinh dự được đi dự buổi Tọa đàm và gặp mặt biểu dương tấm gương tiêu biểu trong ngành Giáo dục ở huyện Xín Mần do Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức.
        Ước mơ của em Hà lớn lên sẽ trở thành Bác sỹ để chữa bệnh cho mọi người, để không ai phải chết vì căn bệnh hiểm nghèo như bố mẹ của em,   xin chúc em luôn chăm ngoan, học giỏi vâng lời ông bà, thầy cô giáo sứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ và sau này khi lớn lên sẽ thực hiện được ước mơ của mình./.
 


Tin khác

Liên kết website