Gương điển hình

Tấm gương sáng về Chiến Sỹ áo trắng nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19

27/02/2022 04:15 112 lượt xem

Thời gian qua, Trung tâm Y tế huyện Xín Mần đạt được kết quả tích cực trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Kết quả này có được là nhờ sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ các y bác sỹ, những người thầy thuốc tận tâm với nghề khoác trên mình chiếc áo blouse trắng, cử nhân điều dưỡng, Trưởng khoa chuẩn đoán hình ảnh Khuất Văn Mạnh, bệnh viện Đa khoa huyện Xín Mần một trong những gương điển hình nơi tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19.

Tấm gương sáng về Chiến Sỹ áo trắng nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19
Điều dưỡng Khuất Văn Mạnh, đang động viên và hướng dẫn cho bệnh nhân uống thuốc tại cơ sở điều trị Covid 19 số 01 huyện Xín Mần.

Sinh ra và lớn lên tại xã Thái Bình, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang. Cử nhân điều dưỡng, Trưởng khoa chuẩn đoán hình ảnh Khuất Văn Mạnh, hiện đang công tác tại bệnh viện Đa khoa huyện Xín Mần, là một trong những gương điển hình nơi tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19. Tháng 7 năm 2021, trước những diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 ở các tỉnh phía Nam, điều dưỡng Khuất Văn Mạnh đã viết đơn tình nguyện xin được tham gia phòng chống dịch. Trong suốt thời gian hỗ trợ và trực tiếp điều trị cho các bệnh nhân nhiễm  Covid-19, Điều dưỡng Khuất Văn Mạnh cùng đồng nghiệp được chính quyền và nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đánh giá rất cao về sự nỗ lực cống hiến và nhận được thư khen và Bằng Khen của Chủ tịch UBND thành Phố Hồ Chí Minh.

Vừa hỗ trợ phòng chống dịch ở Thành phố Hồ Chí Minh trở về được thời gian ngắn thì những ngày giáp Tết nguyên đán ở huyện Xín Mần tình hình dịch bệnh Covid 19 bùng phát và diễn biến phức tạp, số ca bệnh nhân tăng, tốc độ lây lan nhanh. Huyện Xín Mần đã thành lập cơ sở với 250 giường bệnh điều trị Covid 19. Từ kinh nghiệm tham gia chống dịch từ chiến trường miền nam trở về, Anh Mạnh tiếp tục xung phong vào cơ sơ 01 điều trị covid 19 cho huyện Xín Mần. Vừa được giao phụ trách chung và cùng kíp trực ở đây điều trị, chăm sóc cho các bệnh nhân F0. Tính đến nay cơ sở đã điều trị cho trên 400 bệnh nhân và điều trị khỏi hơn 300 bệnh nhân. Tình hình dịch bệnh hiện nay trên địa bàn huyện cơ bản ổn định, nằm trong tầm kiểm soát.

Điều Dưỡng Khuất Văn Mạnh được nhận Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong tham gia hỗ trợ chống dịch Covid 19.

Với những đóng góp của mình trong công tác phòng chống dịch. Điều dưỡng Khuất Văn Mạnh đã vinh dự được nhận thư khen, Bằng Khen của Chủ tịch UBND Thành Phố Hồ Chí Minh và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang, vì đã có thành tích xuất sắc trong tham gia hỗ trợ chống dịch Covid 19 tại thành Phố Hồ Chí Minh và nhiều Bằng khen, Giấy khen trong quá trình công tác tại Bệnh viện huyện Xín Mần./.

Ngọc Ánh

Tin khác

Liên kết website