Văn hóa - Xã hội

Tập huấn chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ trạm y tế xã

05/04/2023 09:28 81 lượt xem

Sáng ngày 04/4, Trung tâm Y tế huyện phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện tổ chức lớp tập huấn chuyên môn theo đề án đào tạo liên tục cho cán bộ trạm Y tế trên địa bàn 8 xã: Trung Thịnh, Thu Tà, Bản Díu, Thèn Phàng, Chí Cà, Pà Vầy Sủ, Xín Mần và Nàn Sỉn.

Tập huấn chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ trạm y tế xã
Bác sĩ CKII: Vương Tiến Lương, Giám đốc BVĐK huyện Xín Mần, phát biểu tại lớp tập huấn.

Lớp tập huấn sẽ bắt đầu từ ngày 04.4.2023 đến hết năm 2023, mỗi đợt tập huấn sẽ diễn ra trong 02 tháng. Trước khi tập huấn, các học viên được đánh giá đầu vào và để so sánh với kết quả đầu ra sau khi mỗi đợt tập huấn kết thúc. Một số cán bộ Trạm Y tế vừa được tiếp nhận cán bộ chuyển công tác từ Y tế trường học sang, do đó cần được hệ thống lại chuyên môn, kỹ thuật để đáp ứng được công việc chuyên môn tại Trạm Y tế xã.

Việc cập nhật kiến thức, kỹ năng chuyên môn cho cán bộ y tế cơ sở là rất cần thiết, nhằm đáp ứng nhu cầu trong công tác sơ cứu, cấp cứu ban đầu, bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân tại trạm y tế xã. Để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh hiện nay thì các y sỹ, bác sỹ, điều dưỡng, nữ hộ sinh của các Trạm Y tế xã cần được đào tạo liên tục, tập huấn chuyên môn, cũng như cập nhật kiến thức mới, kỹ thuật cao, hiện đại để đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân./.

Lương Xuân Long - Trung tâm Y tế huyện

Tin khác

Liên kết website