Văn hóa - Xã hội

Tập huấn trực tuyến cho giáo viên cốt cán về Giáo dục hướng nghiệp

14/01/2022 02:52 188 lượt xem

Sáng ngày 12.01.2022, Dự án “trẻ em gái sẵn sàng cho tương lại do Plan Việt Nam tổ chức khoá tập huấn trực tuyến cho giáo viên cốt cán về giáo dục hướng nghiệp, dự án trẻ em gái sẵn sàng cho tương lại. Dự tại khoá tập huấn tại điểm cầu huyện Xín Mần có 14 thầy cô giáo của 3 trường trong vùng dự án gồm xã Nấm Dẩn, Tả Nhìu và xã Nàn Ma.

Tập huấn trực tuyến cho giáo viên cốt cán về Giáo dục hướng nghiệp
Tập huấn trực tuyến cho giáo viên cốt cán về Giáo dục hướng nghiệp tại điểm cầu huyện Xín Mần.

Trong thời gian 2 ngày các thầy, cô được giảng viên của Viện khoa học giáo dục Việt Nam truyền đạt, trang bị những kiến thức về giáo dục hướng nghiệp, hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp và giáo dục hướng nghiệp ở vùng dân tộc thiểu số; hướng dẫn chung và hướng dẫn cụ thể với bốn nội dung của cấp THCS  là những hoạt động hướng vào bản thân, hướng đến xã hội, hoạt động hướng đến tự nhiên và hoạt động hướng nghiệp đối với từng khối lớp.

Qua khóa tập huấn, nhằm thiết lập và đào tạo đội ngũ giáo viên các trường trong vùng dự nắm được cách thức truyền thông, các kỹ năng, phương pháp cơ bản thực hiện hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp; biết sử dụng và hỗ trợ tập huấn cho giáo viên khác về tài liệu hướng dẫn hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp cho học sinh Trung học cơ sở.

Ngọc Ánh

Tin khác

Liên kết website