Văn hóa - Xã hội

Thăm quan, học tập, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động dự án “Trẻ em gái sẵn sàng cho tương lai - GR4F”

21/04/2023 22:24 164 lượt xem

Thực hiện Kế hoạch hoạt động của dự án “Trẻ em gái sẵn sàng cho tương lai” năm 2023; Từ ngày 19 đến 21/4/2023, tại huyện Yên Minh tỉnh Hà Giang, Ban Quản lý Dự án Plan Phòng GD&ĐT huyện Xín Mần chủ trì tổ chức hoạt động thăm quan, học tập và hội thảo chia sẻ kinh nghiệm giữa cán bộ quản lý, giáo viên các trường học trong vùng dự án.

Đoàn công tác thăm quan, học tập, chia sẻ kinh nghiệm tại huyện Yên Minh.

Chương trình có sự tham gia của 57 đại biểu là đại diện của Sở GD&ĐT, Sở Ngoại vụ, Ban điều hành dự án Plan Phòng GD&ĐT huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần, cán bộ quản lý và giáo viên cốt cán của 08 trường trong vùng dự án.

Tại Hội thảo các giáo viên được chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trong việc xây dựng Kế hoạch bài dạy theo hướng dẫn của Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18/12/2020 của Bộ GD&ĐT, qua đó giúp giáo viên có được định hướng xây dựng kế hoạch giảng dạy chất lượng, phù hợp với các tiêu chuẩn giáo dục mới nhất, đáp ứng được nhu cầu học tập của học sinh, có tính ứng dụng trong thực tiễn, tính liên kết giữa các bài học, tạo sự đa dạng trong phương pháp giảng dạy cũng như tương tác giữa giáo viên và học sinh…, đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông mới 2018.

Học sinh trường Sủng Thài trải nghiệm thực hành nghề truyền thống.

Bên cạnh đó đoàn công tác đã thăm quan mô hình giáo dục hướng nghiệp, dự hoạt động truyền thông và tiết dạy tích hợp giáo dục hướng nghiệp tại Trường THCS Sủng Thài và Trường THCS Lao Và Chải huyện Yên Minh; Qua đây, cán bộ quản lý, giáo viên được thảo luận và chia sẻ những kinh nghiệm của mình trong việc tích hợp giáo dục hướng nghiệp, áp dụng các mô hình trải nghiệm hướng nghiệp vào bài học định hướng cho học sinh có thể chuẩn bị tốt hơn và có những quyết định lựa chọn ngành nghề trong tương lai.

Học sinh trường Lao Và Chải thảo luận trong tiết giảng giáo dục hướng nghiệp.

Đây là một hoạt động mang tính giáo dục và ý nghĩa cao của Dự án Trẻ em gái sẵn sàng cho tương lai, giúp nâng cao chất lượng giáo dục. Các hoạt động thăm quan, học tập và chia sẻ kinh nghiệm giữa cán bộ quản lý, giáo viên cũng là cơ hội để các nhà giáo trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, tạo ra một môi trường giáo dục chuyên nghiệp và phát triển bền vững.                                                           

Ngọc Huỳnh - Phòng GD&ĐT

Tin khác

Liên kết website