Văn hóa - Xã hội

Thị trấn Cốc Pài tổ chức khai giảng lớp may trang phục truyền thống

19/07/2023 16:07 36 lượt xem

Ngày 18.7.2023, Phòng Lao động Thương binh và xã hội phối hợp với Hợp tác xã tổng hợp nông lâm nghiệp thôn Sà Phìn tổ chức Khai giảng 02 lớp nghề may trang phục truyền thống dân tộc. Tham gia lớp may truyền thống có 70 học viên đến từ thôn Vũ Khí và thôn Chúng Trải thị trấn Cốc Pài.

Thị trấn Cốc Pài tổ chức khai giảng lớp may trang phục truyền thống
Khai giảng lớp may trang phục truyền thống dân tộc thị trấn Cốc Pài.

Tham gia lớp may truyền thống, các học viên sẽ được giảng viên đến từ Hợp tác xã tổng hợp nông lâm nghiệp thôn Sà Phìn và các nghệ nhân cao tuổi lành nghề trong thôn truyền dạy với thời gian học là 2 tháng. Các học viên được truyền dạy các tất cả các nội dung may trang phục truyền thống của dân tộc Nùng, Mông. Việc giữ gìn và bảo tồn trang phục truyền thống dân tộc, từ những trang phục đó thể hiện được nền văn hóa, cốt cách con người với xã hội của từng dân tộc; vì vậy việc bảo tồn và phát huy các giá trị của trang phục truyền thống dân tộc Nùng, Mông, trong thời điểm giao thoa văn hóa các dân tộc như hiện nay là rất cần thiết.

Các lớp may truyền thống được mở là dịp để cho các thế hệ trẻ có cơ hội tiếp thu kỹ năng, có thể tự tay may trang phục truyền thống của dân tộc mình và tạo ra những sản phẩm đẹp, có chất lượng; đồng thời nhằm tiếp tục bảo vệ và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, phát huy sản phẩm mang tính hàng hoá, tạo việc làm cho lao động nông nhàn, tăng thu nhập, góp phần vào sự phát triển kinh tế, phát triển du lịch tại địa phương…

Việt Trung

Tin khác

Liên kết website