Văn hóa - Xã hội

Thị trấn Cốc Pài tổ chức Khám sàng lọc và lập hồ sơ theo dõi sức khỏe cá nhân năm 2023

31/03/2023 10:25 58 lượt xem

Thực hiện Kế hoạch số 62/KH-TTYT ngày 02/3/2023 của Trung tâm Y tế huyện Xín Mần, từ ngày 23 đến 30/3, thị trấn Cốc Pài tổ chức khám sáng lọc và lập hồ sơ quản lý sức khỏe cá nhân theo mô hình trạm y tế xã hoạt động theo nguyên lý y học gia đình cho các hộ gia đình trên địa bàn thị trấn.

Khám sàng lọc cho người cao tuổi.

Tại các buổi khám, người dân được cán bộ, y bác sĩ Trung tâm Y tế huyện và Trạm Y tế thị trấn Cốc Pài khám sàng lọc tổng thể, bao gồm: Khám răng hàm mặt, da liễu, tai mũi họng, huyết áp, tim mạch… Trong quá trình khám, một số người dân được chỉ định đến bệnh viện đa khoa huyện để siêu âm, xét nghiệm máu, nước tiểu hoặc chụp X-quang nếu cần thiết. Ngoài ra, người dân đến khám được cán bộ y tế hướng dẫn kê khai các thành viên trong gia đình để lập hồ sơ quản lý sức khỏe cá nhân theo mô hình trạm y tế xã hoạt động theo nguyên lý y học gia đình năm 2023. Kết thúc đợt khám đã có trên 5.000 người được khám sàng lọc, 100% hộ gia đình được lập hồ sơ quản lý sức khỏe cá nhân theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Lập hồ sơ theo dõi sức khỏe cá nhân năm 2023.

Việc tổ chức khám khám sàng lọc và lập hồ sơ theo dõi sức khỏe cá nhân năm 2023 nhằm theo dõi, quản lý tốt hơn các đối tượng là trẻ em dưới 6 tuổi, người trên 80 tuổi, người mắc bệnh di truyền, mãn tính, các đối tượng tiêm chủng mở rộng và sức khỏe cho phụ nữ đang trong độ tuổi sinh đẻ; Đồng thời xây dựng mô hình phòng khám bác sĩ gia đình tại Trạm Y tế thị trấn Cốc Pài, cập nhật hồ sơ quản lý sức khỏe trên hệ thống phần mềm; Quản lý, theo dõi và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân kịp thời, góp phần giảm tình trạng quá tải tại bệnh viện tuyến trên.

Hoàng Thạch

Tin khác

Liên kết website