Chính trị

Thường trực Huyện uỷ, UBND huyện làm việc với các cơ quan, đơn vị của huyện

17/07/2023 21:35 52 lượt xem

Ngày 17.7.2023. Thường trực Huyện uỷ, UBND huyện đã có buổi làm việc với các cơ quan, đơn vị về kiểm tra đánh giá tiến độ thực hiện các dự án, tiểu dự án về phát triển giáo dục đào tạo, giáo dục nghề nghiệp, hỗ trợ việc làm, văn hoá, truyền thông, chăm sóc sức khoẻ thuộc các chương trình MTQG năm 2023. Đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện uỷ; đồng chí Phạm Duy Hiền, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp. Dự họp có các đồng chí Thường trực Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện.

Thường trực Huyện uỷ, UBND huyện làm việc với các cơ quan, đơn vị của huyện
Toàn cảnh buổi làm việc.

Ngay từ đầu năm, các hoạt động thực hiện các dự án, tiểu dự án về phát triển giáo dục nghề nghiệp, hỗ trợ việc làm, giáo dục, đào tạo, văn hoá, truyền thông, chăm sóc sức khoẻ thuộc các chương trình MTQG năm 2023 đã được các đơn vị thực hiện chủ động; đồng thời phối hợp với các phòng ban liên quan xây dựng kế hoạch, dự toán thực hiện dự án trình thẩm định, phê duyệt để triển khai thực hiện; Tuy nhiên đến nay tiến độ thực hiện và giải ngân các nguồn vốn còn chậm. Hiện tại, các đơn vị được giao vốn đang tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án và tiểu dự án đảm bảo đạt chỉ tiêu kế hoạch. Tại cuộc họp các đại biểu đã tập trung thảo luận để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, từ đó khắc phục những hạn chế để thực hiện có hiệu quả.

Phát biểu chỉ đạo và kết luận buổi làm việc, đồng chí đồng chí Hoàng Nhị Sơn, TUV, Bí thư Huyện uỷ; đồng chí Phạm Duy Hiền, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Để chương trình đào tạo đạt hiệu quả cần phải nâng cao công tác truyền thông và có phương thức thực hiện phù hợp với từng công việc; các cơ quan, đơn vị phải có sự quyết tâm cao, năng động, linh hoạt trong công tác thực hiện; các đơn vị cần có kế hoạch cụ thể từng mốc thời gian để thực hiện, đưa ra các giải pháp hiệu quả, thường xuyên trao đổi với các ngành để kịp thời xử lý những khó khăn; xây dựng biểu đồ chi tiết việc thực hiện giải ngân nguồn vốn các dự án và tiểu dự án theo từng tuần; Tổ chức hội chợ việc làm tại Cửa khẩu Xín Mần, tạo cơ hội cho lao động tìm kiếm việc làm; Để nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị thực hiện các dự án đạt hiệu quả, đề nghị Kho bạc Nhà nước và Phòng Tài chính Kế hoạch phối hợp để tháo gỡ những vướng mắc, từ đó đẩy nhanh tiến độ giải ngân các gói thầu; các cơ quan được giao nhiệm vụ cần tập trung cao độ trong thực hiện nhiệm vụ, đồng thời có phương án giải quyết cho từng tiểu dự án, để đảm bảo tiến độ thực hiện các dự án và giải ngân vốn kế hoạch năm 2023 đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra;…

Việt Trung

Tin khác

Liên kết website