Văn hóa - Xã hội

Tổng kết lớp truyền dạy thực hành di sản Tết Khu cù tê

29/08/2020 03:32 61 lượt xem

Ngày 28.8, tại xã Bản díu huyện Xín Mần tổ chức Tổng kết lớp truyền dạy bí quyết tổ chức, thực hành di sản Tết khu cù tê của người La chí. Dự buổi lễ có đồng chí Hạng Kháy Vần, Phó bí thư, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nùng Văn Phong Uỷ viên BTV, Chủ tịch UBMTTQ huyện, cùng cấp ủy chính quyền địa phương.

        Tham gia lớp truyền dạy có 4 Nghệ nhân và 22 học viên, trong thời gian một tuần các học viên được các Nghệ nhân truyền dạy một số kỹ năng như; Dạy cúng phong tục Tết khu cù tê, dạy đánh trống, chiêng, hát mời khách, giũ khách ở lại, cách tổ chức thực hành di sản Tết khu cù tê...

        Thông qua lớp truyền dạy giúp cho các học viên nhận thức rõ hơn về đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong việc bảo tốn và phát huy di sản văn hóa các dân tộc Việt Nam nói chung và dân tộc La Chí nói riêng, từ đó sẽ khơi dậy phong trào học tập, giữ gìn và phát huy những nét đẹp văn hóa truyền thống của các dân tộc. đặc biệt là nâng cao vai trò, trách nhiệm của mỗi học viên trong việc giữ gìn, bảo tồn cũng như truyền dạy những giá trị di sản văn hóa đặc sắc của dân tộc La Chí cho thế hệ trẻ. 


Tin khác

Liên kết website