Văn hóa - Xã hội

Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Cốc Rế huyện Xín Mần đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I

16/03/2018 00:00 224 lượt xem

Ngày 16.3, Trường phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) tiểu học xã Cốc Rế huyện Xín Mần tổ chức Lễ đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I. Tới dự chung vui với thầy và trò nhà trường có đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang; đồng chí Hạng Kháy Vần, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện; lãnh đạo xã Cốc Rế cùng đông đảo thầy, cô giáo và học sinh các trường học trên địa bàn xã.

        Trong những năm qua, Trường PTDTBT tiểu học xã Cốc Rế đã gặp không ít khó khăn, song với tinh thần trách nhiệm, lòng yêu nghề mến trẻ, ban giám hiệu nhà trư­ờng và tập thể cán bộ giáo viên đã đoàn kết không ngừng phấn đấu vượt khó đi lên nâng cao hiệu lực quản lý giáo dục, cải tiến đổi mới ph­ương pháp dạy và học và cách thức làm việc để không ngừng nâng cao chất lư­ợng Dạy và Học, kiên trì bám sát mục tiêu của ngành giáo dục đề ra. Từ ngày thành lập trường đến nay, nhà trường đã gặp không ít khó khăn, song với sự quan tâm giúp đỡ của các cấp lãnh đạo từ tỉnh đến huyện, chính quyền các cấp tại địa phương, đặc biệt là sự quyết tâm, cố gắng, nỗ lực của thầy, cô giáo và các em học sinh qua nhiều thế hệ, nhà trường đã vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, luôn thi đua dạy tốt, học tốt, đoàn kết phấn đấu nỗ lực đi lên hoàn thành nhiệm vụ, phấn đấu không ngừng để xây dựng trường trở thành Trường chuẩn Quốc gia. Năm học 2016-2017, tổng số trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt 100%, tỷ lệ duy trì sĩ số học sinh đạt 100%, học sinh hoàn thành chương trình Tiểu học đạt 100%, có 42 học sinh đạt giải giao lưu viết chữ đẹp cấp trường; 06 học sinh đạt giải giao lưu Toán, Tiếng việt và văn hóa truyền thống cấp huyện. Năm học 2017 – 2018 toàn trường có 14 lớp, 230 học sinh, có 26 cán bộ, giáo viên trong đó giáo viên trực tiếp giảng dạy là 19 người, có 100%  giáo viên đạt chuẩn trình độ đào tạo, trong đó có trên 73%  giáo viên đạt trình độ trên chuẩn, tỉ lệ giáo viên giỏi các cấp đạt trên 73%. Cán bộ giáo viên trong nhà trường luôn có ý thức, tinh thần tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn bằng hình thức tham gia theo học các lớp đại học, để nâng chuẩn, bồi dưỡng bằng hình thức dự giờ thăm lớp, tự đọc nghiên cứu tài liệu, tổ chức các chuyên đề cấp trường, tham gia sinh hoạt chuyên môn cụm; tham gia các hội thảo, dự giờ học tập kinh nghiệm về chuyên môn tại các trường bạn...

Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi Lễ.

        Trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I cho thầy, trò trong trường, đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Hạng Kháy Vần, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện đã ghi nhận, biểu dương, chúc mừng và đánh giá cao những thành tích xuất sắc của thầy, trò trường PTDTBT tiểu học Cốc Rế đạt được trong những năm qua. Để phát huy những thành tích đã đạt được, phấn đấu giữ vững danh hiệu Trường đạt chuẩn Quốc gia, đồng chí  Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Nhà trường cần phải xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên đảm bảo chất lượng, có trách nhiệm, đạo đức và năng lực nghề nghiệp; tiếp tục làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, phối hợp tốt giữa nhà trường - gia đình và xã hội trong việc giáo dục học sinh; thực hiện tốt các chính sách cho học sinh và chăm sóc nuôi dưỡng học sinh bán trú; đối với các em học sinh cần chăm ngoan, học giỏi, tăng cường tự học, tự rèn luyện kỹ năng sống, tham gia các hoạt động xã hội, các hoạt động văn nghệ, thể thao để nuôi dưỡng tâm hồn và rèn luyện thể chất, xứng đáng là chủ nhân tương lai của đất nước.

Trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác thực hiện xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia.

        Dịp này các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang cho 01 tập thể và 02 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trao thi đua xây dựng trường học trên địa bàn huyện Xín Mần đạt Quốc gia mức độ I năm 2017. Trao giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Xín Mần cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác thực hiện xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia./. 


Tin khác

Liên kết website