Văn hóa - Xã hội

Trường PTDT nội trú huyện Xín Mần chủ động phòng chống rét cho học sinh

31/01/2018 00:00 98 lượt xem

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường mạnh nên trong những ngày này trên địa bàn huyện Xín Mần đã xảy ra đợt rét đậm, rét hại diện rộng, gây ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt, sức khỏe của nhân dân, nhất là các cháu học sinh. Để đảm bảo sức khỏe, duy trì tỷ lệ chuyên cần, các trường học trong huyện đã triển khai nhiều giải pháp thiết thực, tạo điều kiện tốt nhất cho các em học sinh được mặc ấm, ăn uống đủ chất dinh dưỡng trong mùa Đông giá lạnh.

         Trường PTDT Nội trú huyện Xín Mần là trường chuyên biệt, 100% học sinh ở nội trú. Toàn trường có 4 khối, 8 lớp với 250 học sinh. Để chủ động phòng chống rét cho học sinh, ngay từ đầu năm học nhà trường rà soát, kiểm tra tu sửa cơ sở vật chất lớp học đảm bảo kín đáo, tránh gió lùa, nhất là trong những ngày mưa rét. Tất cả các phòng học, phòng ở của học sinh được nhà trường trang bị đầy đủ về cơ sở vật chất, chăn, đệm ấm. Đặc biệt nhà trường đã nắp đặt hệ thống bình nóng lạnh tại các phòng tắm của học sinh, nhằm cung cấp nguồn nước ấm cho học sinh vệ sinh thân thể, giúp các em đảm bảo vệ sinh cơ thể sạch sẽ trong mùa đông và bảo vệ sức khỏe cho bản thân. Ban Giám Hiệu nhà trường còn thường xuyên chỉ đạo cán bộ giáo viên làm tốt công tác kiểm tra, nhắc nhở và giám sát các em mặc phải đủ ấm. Phòng ở phải đầy đủ đệm, chăn ấm và màn. Nhà bếp phải đảm bảo khẩu phần ăn về giá trị dinh dưỡng, không để thức ăn, đồ uống của học sinh bị nguội, lạnh. Nhà trường cũng điều chỉnh thời gian học hợp lí vào những ngày giá rét, sương mù dày đặc. Hạn chế các hoạt động ngoài trời, đóng kín cửa giúp các em tránh bị lạnh. Trong các tiết học trong lớp các thầy cô giáo chủ động  tổ chức nhiều trò chơi vận động để các em giữ ấm thân thể…

        Nhờ có sự chủ động, trách nhiệm, chăm lo phòng, chống rét cho học sinh nên đến thời điểm này, các em học sinh trong trường vẫn đảm bảo sức khỏe. Dù rét đậm rét hại xảy ra nhưng tỷ lệ chuyên cần tại các lớp vẫn đạt tỷ lệ cao, học sinh được giữ ấm và đảm bảo sức khỏe và học tập tốt. 


Tin khác

Liên kết website