Văn hóa - Xã hội

Trường THPT Xín Mần đẩy mạnh ôn tập cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

21/05/2019 00:00 156 lượt xem

Sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố lịch thi tốt nghiệp THPT Quốc gia, Trường THPT Xín Mần đã phân công thầy, cô giáo giảng dạy, ôn luyện nhằm giúp học sinh chuẩn bị tốt nhất mọi điều kiện cho kỳ thi. Đồng thời các tổ chuyên môn chủ động xây dựng ngân hàng câu hỏi để học sinh làm quen, rèn luyện kỹ năng, kỹ thuật làm bài thi trắc nghiệm. Nhà trường đã tiến hành tổ chức 2 lần thi thử để đánh giá phân loại học sinh để có phương pháp ôn tập phù hợp với học sinh. Qua đó rèn luyện cho các em kiến thức và kỹ năng làm bài thi, giúp các em nắm bắt được yêu cầu của đề thi. Bên cạnh đó, trường cũng tổ chức chương trình ngoại khóa tổ chức cho các em đi thăm quan tại trường Cao đẳng kỹ thuật công nghệ Hà Giang và trường Đại học Thái Nguyên để trải nghiệm thực tế, bên cạnh đó tư vấn, định hướng giúp các em lựa chọn ngành, nghề phù hợp với khả năng học tập của mình.

           Kỳ thi THPT quốc gia năm nay sẽ diễn ra từ ngày 24 đến ngày 27 tháng 6, với 3 bài thi độc lập gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, và 02 bài thi tổ hợp: Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội. Nội dung đề thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12, còn một phần kiến thức lớp 11. Trường THPT Xín Mần là điểm thi thuộc Hội đồng thi số 5 của Sở GD&ĐT. Vì vậy, để đảm bảo các yếu tố cho kỳ thi, Ban Giám hiệu nhà trường đã rà soát và sửa chữa lại trang thiết bị các phòng học để đảm bảo cho 395 thí sinh dự thi của các trường: Trung học phổ thông Xín Mần, Trường trung học cơ sở – Trung học phổ thông Nà Trì, Trung học cơ sở – Trung học phổ thông xã Xín Mần, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện. Năm học này trường THPT Xín Mần có 196 thí sinh đăng ký dự thi THPT Quốc gia, trong đó có 10 thí sinh tự do, có 49 thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng. Ngoài ra nhà trường cũng có các phương án chuẩn bị, bố trí HS và giáo viên làm nhiệm vụ coi thi ở xa về chỗ ăn, nghỉ, phương tiện đưa đón đảm bảo cho các ngày diễn ra kỳ thi.

         Thời điểm này các em học sinh khối 12 đang nỗ lực ôn tập để đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi sắp tới. Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 đang đến gần, với những cố gắng, nỗ lực, đổi mới trong khâu tổ chức ôn tập của thầy và trò nhà trường, tin tưởng rằng kỳ thi năm nay tại trường THPT Xín Mần  sẽ đạt được kết quả cao. 


Tin khác

Liên kết website