Văn hóa - Xã hội

Trường THPT Xín Mần tích cực chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia

12/05/2018 00:00 104 lượt xem

Ngay sau khi Bộ GD-ĐT công bố lịch thi THPT quốc gia năm 2018, trường THPT Xín Mần đã bắt tay vào xây dựng kế hoạch ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi. Đồng thời bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất, kịp thời cập nhật và triển khai các văn bản mới về kỳ thi cho học sinh.

        Kỳ thi THPT quốc gia, năm nay theo chủ trương của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Phạm vi ra đề thi năm nay ngoài chương trình lớp 12 còn có các câu hỏi nằm trong chương trình lớp 11. Do đó, Trường THPT Xín Mần đã có những điều chỉnh về thời lượng giữa các môn học, bổ sung thêm một số tiết ôn tập kiến thức lớp 11, trong đó xác định rõ kiến thức lớp 11 ở mức độ nào để việc tổ chức ôn tập ở các trường diễn ra nhẹ nhàng, không gây áp lực cho học sinh. Cùng với đó, nhà trường còn chỉ đạo các tổ chuyên môn chủ động xây dựng hệ thống câu hỏi, bài tập, phân công các giáo viên giàu kinh nghiệm hướng dẫn các em học sinh ôn tập, tổng hợp kiến thức. Trong quá trình ôn tập có tổ chức kiểm tra, đánh giá để có phương án điều chỉnh về cả nội dung, kế hoạch ôn tập phù hợp. Trường Trung học phổ thông huyện Xín Mần có tổng số 169 em học sinh khối lớp 12 và 15 em thí sinh tự do, trong đó có 43 thí sinh có nguyện vọng xét tuyển đại học. Đến nay, nhà trường đã xây dựng kế hoạch ôn tập theo hướng đánh giá năng lực học sinh, nhằm rèn luyện kỹ năng làm bài và kịp thời điều chỉnh nội dung, phương pháp ôn tập tốt nhất cho học sinh. Bên cạnh việc ôn tập ở nhà trường các em học sinh còn chủ động ôn tập ở nhà để nắm chắc kiến thức, do đã nắm được những đổi mới của kỳ thi THPT quốc gia, nên đa số các em đều có sự chuẩn bị tích cực.

        Ngoài tập trung nâng cao chất lượng dạy và học, nhà trường còn chú trọng tuyên truyền cho phụ huynh và học sinh khối 12 những thông tin cần biết về kỳ thi này. Đặc biệt dựa trên quy chế kỳ thi THPT quốc gia, các trường cũng nhấn mạnh việc lựa chọn môn thi sao cho phù hợp với năng lực của học sinh, đảm bảo cho các em hiểu rõ về hình thức, phương án tổ chức; đăng ký dự thi phù hợp với năng lực, nguyện vọng của bản thân, đồng thời hoàn thiện hồ sơ sẵn sàng cho kì thi. 


Tin khác

Liên kết website