Văn hóa - Xã hội

Trường Mầm non Chế Là chủ động các phương án phòng, chống rét cho học sinh

17/12/2020 06:45 269 lượt xem

Trong những ngày này, do ảnh hưởng của các đợt không khí lạnh tăng cường, nền nhiệt độ xuống thấp, thời tiết trên địa bàn huyện Xín Mần khá lạnh và rét buốt. Đặc biệt tại các xã vùng cao thời tiết thường rét đậm, rét hại, ảnh hưởng lớn đến việc học tập của thầy, cô giáo và các em học sinh.

        Để đảm bảo sức khỏe, đời sống và học tập cho các em học sinh, các trường học trên địa bàn xã Chế Là đã có nhiều giải pháp thiết thực nhằm phòng, chống rét cho các em học sinh. Trường Mầm Non xã Chế Là hiện có 1 trường chính và 9 điểm trường lẻ, với tổng số gần 350 em học sinh. Trong những ngày nhiệt độ xuống thấp, số trẻ đến lớp thường không đều, Ban giám hiệu nhà trường đã chủ động triển khai mọi biện pháp phòng chống rét kịp thời để giữ ấm cho các cháu. Chủ động đã rà soát, kiểm tra, tu sửa lớp học, đảm bảo kín đáo, tránh gió lùa. Tất cả các phòng học được nhà trường trang bị đầy đủ chăn ấm; thảm trải sàn và chủ động về nguồn nước ấm để vệ sinh cho trẻ. Ngoài ra, Ban Giám hiệu nhà trường đã quán triệt tới các thầy, cô giáo, bên cạnh việc đảm bảo chất lượng bữa ăn, tuyệt đối không để thức ăn, đồ uống của học sinh bị lạnh; đồng thời hướng dẫn học sinh tham gia các hoạt động giáo dục thể chất, tổ chức nhiều trò chơi vận động để các em giữ ấm cơ thể. Vào những ngày giá rét, nhà trường hạn chế các hoạt động ngoài trời, đóng kín cửa và bật điện giúp các em tránh bị lạnh.

       Với sự chủ động và trách nhiệm của tập thể đội ngũ các thầy cô giáo tại các nhà trường, hầu hết các em học sinh trên địa bàn xã đều được giữ ấm và đảm bảo sức khỏe khi tới trường, mọi hoạt động học tập, giảng dạy được duy trì. Các giải pháp được triển khai đồng bộ đã góp phần duy trì sĩ số học sinh, nâng cao chất lượng giáo dục, đây là những điều kiện quan trọng nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2020 – 2021. 


Tin khác

Liên kết website