Văn hóa - Xã hội

Trường Mầm non Nàn Ma huyện Xín Mần chủ động phòng chống rét cho học sinh

21/12/2022 20:59 99 lượt xem

Trường Mầm non xã Nàn Ma có 5 điểm trường với 336 học sinh, nhờ chủ động triển khai nhiều giải pháp để giữ ấm cho các em mà nhà trường đã duy trì được sỹ số học sinh trong mùa đông giá rét.

Trường Mầm non Nàn Ma huyện Xín Mần chủ động phòng chống rét cho học sinh
Giờ học của các bé nhóm trẻ trường mần non Nàn Ma.

        Năm nay diễn biến bất thường mùa đông đến muộn hơn, nhưng ngay trong đợt rét đầu tiên nhiệt độ đã xuống rất thấp, công tác giữ ấm đảm bảo sức khoẻ cho học sinh được trường Mầm non xã Nàn Ma được thực hiện rất chủ động. Thay cho những giờ hoạt động ngoại khoá hoặc thể dục ngoài trời những ngày này các em học của trường Nàn Ma được tham gia các hoạt động trong lớp để giữ ấm cơ thể, trong điều diện còn nhiều khó khăn, trường vẫn nỗ lực tạo cho học sinh những góc học ngoại khoá kín gió ấm áp, việc đảm bảo đủ dinh dưỡng cho các em trong khẩu phần ăn cũng được nhà trường quan tâm. Ngoài việc tăng cường các biện pháp giữ ấm chăm sóc và phục vụ học sinh các cô trong trường tích cực huy động các nguồn xã hội hoá để trang bị thêm quần áo chăn ấm cho các em. Để đảm bảo sức khỏe, duy trì tỷ lệ chuyên cần của học sinh trong những đợt rét đậm, rét hại kéo dài.

Cô giáo Hồ Thị Thơm, Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Nàn Ma, huyện Xín Mần cho biết thêm: Nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ chăn ấm, nước ấm và các điều kiện khác để đảm bảo sức khỏe cho các em tham gia học tập trong mùa Đông. Đồng thời, nhà trường ngừng tổ chức các hoạt động ngoài trời trong những ngày giá rét; bổ sung thêm chăn, đệm ấm cho các em và mỗi lớp có một đèn sưởi; cán bộ y tế học đường tăng cường thuốc và thường xuyên kiểm tra sức khỏe cho các em.

Cùng với đó, nhà trường nhắc nhở các cô khép kín các cửa sổ, kiểm tra số chăn, đệm cho các cháu nằm ngủ trưa giữ ấm, tăng cường khẩu phần ăn và chăm sóc sức khỏe cho học sinh tại các trường, đảm bảo cho các cháu có sức khỏe tốt nhất để học tập. Những ngày tới, thời tiết diễn biễn phức tạp, rét đậm rét hại có thể kéo dài trường Mầm Non Nà Ma yêu cầu các điểm trường học trên địa bàn xã tiếp tục duy trì thực hiện các biện pháp phòng chống rét cho học sinh.

Ngọc Ánh

Tin khác

Liên kết website