Văn hóa - Xã hội

Trường PTDT Nội trú THCS&THPT huyện Xín Mần tổ chức thi Chung kết Đường lên đỉnh Olympia

12/05/2023 14:09 99 lượt xem

Ngày 10.5.2023, Trường PTDT Nội trú THCS&THPT huyện Xín Mần tổ chức cuộc thi Chung kết đường lên đỉnh Olympia. Dự và cổ vũ cuộc thi có lãnh đạo Huyện đoàn, Phòng Văn hoá và thông tin, các đơn vị tài trợ, Ban Giám hiệu nhà trường; Cùng các thầy cô, các bậc phụ huynh và các em học sinh.

Toàn cảnh Cuộc thi Chung kết Đường lên đỉnh Olympia.

Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia đã tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để học sinh thể hiện tài năng, trí tuệ, sự sáng tạo; Đồng thời tạo cơ hội giúp học sinh rèn luyện kỹ năng tư duy logic, xử lý tình huống, tạo điều kiện cho học sinh trong trường giao lưu, học hỏi và chia sẻ những kinh nghiệm trong học tập cũng như trong cuộc sống; Đa dạng hóa các hình thức giáo dục nhằm tăng cường tính chủ động và hiệu quả tiếp thu kiến thức, ôn tập, củng cố kiến thức đã được học trong năm học, góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh.

Trong cuộc thi Chung kết Đường lên đỉnh Olympia lần này với sự tham gia của 4 em học sinh là những gương mặt tiêu biểu đã xuất sắc của các cuộc thi tuần và tháng; cuộc thi lần này các em phải chải qua 4 phấn thi: Khởi động, vượt chướng ngại vật, tăng tốc và về đích. Ban tổ chức đã đưa ra hệ thống các câu hỏi thuộc tất cả các lĩnh vực mà các em đã được học; Từ kiến thức, khoa học đến đời sống xã hội như: Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh, thể thao… Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia không chỉ đem lại cho các em những hiểu biết mới về kho tàng kiến thức của nhân loại mà còn giúp các em trưởng thành hơn trong suy nghĩ và hành động, giúp các em biết được giá trị của sự vinh quang chiến thắng; Trong cuộc sống các em có thể vươn tới đỉnh cao chân trời của tri thức và là nền tảng của kỹ năng trong cuộc sống, cũng như xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ban Tổ chức trao giải và Vòng Nguyệt quế cho thi sinh đạt giải nhất.

Cuộc thi đã khép lại, em Ly Văn Thư, học sinh lớp 9c đã xuất sắc dành chiến thắng với tổng số 205 điểm và đạt giải nhất; Ban tổ chức đã trao giải và vòng Nguyệt quế, trao giải và biểu tượng cho các em tham gia cuộc thi./.

Việt Trung

Tin khác

Liên kết website