Văn hóa - Xã hội

Trường PTDTBT Tiểu học Quảng Nguyên đón nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ và Bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ I

05/09/2020 05:10 80 lượt xem

Sáng 5.9, Trường PTDTBT Tiểu học Quảng Nguyên tổ chức Lễ đón nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ; Bằng công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I và Khai giảng năm học 2020 – 2021. Đến dự và chung vui có đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Xín Mần; đại diện các phòng ban chuyên môn của huyện; cấp ủy, chính quyền địa phương, các bậc phụ huynh cùng đông đảo giáo viên, học sinh trong nhà trường.

         Trường PTDTBT Tiểu học Quảng Nguyên được thành lập năm 2006 trên cơ sở chia tách từ Trường Phổ thông cơ sở Quảng Nguyên. Từ khi thành lập đến nay, nhà trường không ngừng khắc phục những khó khăn về cơ sở vật chất, từng bước nâng cao chất lượng dạy và học. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên đủ về số lượng, mạnh về chất lượng, 100% cán bộ, giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn. Trong hoạt động giáo dục, nhà trường luôn chủ động cải tiến, đổi mới về phương pháp dạy học, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy. Thường xuyên quan tâm giáo dục, rèn luyện kỹ năng sống, các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp cho học sinh. Hàng năm, tỷ lệ huy động trẻ vào lớp 1 luôn đạt 100%, sỹ số học sinh duy trì đạt 99% trở lên, tỷ lệ chuyển lớp đạt trên 99%… Năm học 2019 - 2020, nhà trường đạt giải Nhì trong phong trào thi đua ngành giáo dục, đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến. Năm học 2018 – 2019, trường đạt giải Khuyến khích hội thi giao lưu Toán, Tiếng Việt và hoạt động trải nghiệm cấp huyện bậc tiểu học; đạt giải Ba tại hội thi giao lưu Câu lạc bộ Mỹ thuật cấp huyện... Với những thành tích đã đạt được, Trường PTDTBT Tiểu học Quảng Nguyên vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm học 2018 - 2019; UBND tỉnh công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I năm học 2019 - 2020.

        Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Xín Mần biểu dương những thành tích mà các thế hệ thầy và trò nhà trường đã đạt được trong thời gian qua, đồng chí Bí thư huyện ủy cũng mong rằng trong thời gian tiếp theo, Chi bộ, Ban giám hiệu nhà trường tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết gắn bó, cùng nhau khắc phục khó khăn xây dựng nhà trường trở thành điểm sáng trong phong trào dạy và học, mỗi cán bộ giáo viên luôn là tấm gương sáng trong các phong trào thi đua dạy và học; với các em học sinh phải luôn phấn đấu rèn luyện để có thành tích cao trong học tập.

        Nhân dịp này, nhiều cá nhân và tập thể đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Xín Mần vì có thành tích xuất sắc trong công tác xây Trường đạt chuẩn Quốc gia năm 2019.   


Tin khác

Liên kết website