Văn hóa - Xã hội

Trường THPT Xín Mần sẵn sàng cho Kỳ thi THPT năm 2023

15/06/2023 15:00 119 lượt xem

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2023, Trường THPT Xín Mần có 193 thí sinh tham gia đăng ký dự thi, trong đó có 21 thí sinh tự do. Hiện tại nhà trường đang tập trung ôn luyện cho học sinh vào tất cả các ngày trong tuần nhằm kịp thời bổ sung những kiến thức để các em học sinh có kết quả thi cao nhất.

Trường THPT Xín Mần sẵn sàng cho Kỳ thi THPT năm 2023
Thầy và trò Trường THPT Xín Mần ôn tập cho kỳ thi THPT năm 2023.

Ngay sau khi có văn bản chỉ đạo của Sở GD&ĐT, Nhà trường đã xây dựng kế hoạch, phân công các giáo viên có kinh nghiệm để tổ chức ôn luyện cho các em. Hiện tại nhà trường đang tập trung ôn luyện cho học sinh vào tất cả các ngày trong tuần nhằm kịp thời bổ sung những kiến thức. Cùng với việc ôn tập ở nhà trường, các em học sinh cũng tự giác, chủ động ôn tập ở nhà, hay học trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội để nắm chắc kiến thức, nên đa số các em đều có sự chuẩn bị tích cực.

Năm nay kỳ thi được tổ chức sớm hơn mọi năm, bên cạnh việc chủ động chuẩn bị về cơ sở vật chất, các điều kiện cho kỳ thi, nhà trường thực hiện việc ôn tập vơi mục tiêu chất lượng, hiệu quả, phù hợp với từng đối tượng học sinh, nhằm giúp cho các em nắm vững những kiến thức, biết vận dụng linh hoạt trong những dạng bài khác nhau của đề thi cũng như chuẩn bị cho các em có sự tự tin và tâm lý vững vàng. Cũng giống như năm trước, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ tổ chức thi 5 bài thi gồm 3 bài thi độc lập (Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ) và 2 bài thi tổ hợp (khoa học tự nhiên và khoa học xã hội). Riêng bài thi Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các bài còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm.

Với sự chuẩn bị chu đáo của nhà trường, cùng với sự nỗ lực của mỗi thi sinh, hy vọng Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2023 tại Trường THPT Xín Mần sẽ diễn ra an toàn, đúng qui chế và đạt kết quả cao./.

Hồng Hải

Tin khác

Liên kết website