Văn hóa - Xã hội

Trường Tiểu học Cốc Pài tổ chức Hoạt động trải nghiệm “Chào năm mới 2023”

07/01/2023 19:43 181 lượt xem

Hòa chung không khí đón mừng năm mới và chuẩn bị đón Tết cổ truyền dân tộc Việt Nam 2023, với mục đích đem đến niềm vui và làm khơi dậy cho các bạn nhỏ những cảm xúc, tình cảm ấm áp, vui tươi của ngày hội Tết Nguyên đán, Ngày 06.01.2023, Trường Tiểu học Cốc Pài đã tổ chức hoạt động trải nghiệm “Chào năm mới 2023” với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Trường Tiểu học Cốc Pài tổ chức Hoạt động trải nghiệm “Chào năm mới 2023”
Tiết mục thi văn nghệ chào năm mới của học sinh khối lớp 1.

Mở đầu hoạt động trải nghiệm là cuộc thi gói bánh chưng xanh, với sự tham gia của các thầy, cô giáo, phụ huynh và các em học sinh trong mỗi một đội thi. Trong không khí vui vẻ, rộn ràng, các công đoạn được chuẩn bị rất tỉ mỉ, công phu để làm được chiếc bánh. Hoạt động trải nghiệm gói bánh chưng của các bạn học sinh trường Tiểu học Cốc Pài đã thành công trong niềm vui hân hoan của Cô và trò. Những chiếc bánh đã xong và niềm vui đã hiện rõ trên từng khuôn mặt để chuẩn bị đón một năm mới với nhiều thành công mới.

Không gian gói bánh chưng Hoạt động trải nghiệm “Chào Năm mới 2023”.

Hoa đào, bánh chưng xanh báo hiệu cho ngày tết đến xuân về, trang trí cành đào ngày tết đến, xuân về. Trong Hoạt động trải nghiệm này, Trường Tiểu học Cốc Pài còn tổ chức nhiều hoạt động chào năm mới khác như: trang trí cành đào, bày mâm ngũ quả… và các trò chơi dân gian như: bịt mắt bắt vịt, kéo co… Thông qua buổi trải nghiệm và các hoạt động góp phần tạo nên không khí đầm ấm quây quần của các thành viên trong gia đình, khi có sự tham gia của phụ huynh. Đồng thời là dịp để giáo dục và hướng dẫn các em những công việc đơn giản như cùng bố mẹ dọn dẹp, trang trí lại nhà cửa…

Các em học sinh trông nồi bánh chưng.

Không gian sôi động, rộn ràng, háo hức của chương trình nghệ thuật đã khép lại buổi hoạt động trải nghiệm “Chào năm mới 2023”. Thông qua hoạt động này, đã giúp các em học sinh hướng về cội nguồn và hiểu hơn về Tết cổ truyền và truyền thống văn hóa lịch sử của dân tộc. Đây cũng là một hoạt động trải nghiệm sáng tạo, hỗ trợ rèn luyện kĩ năng sống, rèn sự mạnh dạn tự tin trong giao tiếp, phát huy năng lực sáng tạo, thúc đẩy phong trào thi đua học tốt.

Cao Cường

Tin khác

Liên kết website