Văn hóa - Xã hội

Trường Tiểu học Cốc Pài tổ chức sân chơi trí tuệ cho học sinh

29/11/2020 07:16 272 lượt xem

Nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi, đẩy mạnh phong trào thi đua "thầy dạy tốt - trò học tốt", “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, ngày 27.11, trường Tiểu học Cốc Pài tổ chức sân chơi trí tuệ cho các em học sinh toàn trường thuộc các khối từ lớp 2 đến lớp 5.

        "Sân chơi trí tuệ" được nhà trường mô phỏng theo chương trình Rung chuông vàng. Sân chơi có 3 vòng với hình thức trả lời trắc nghiệm gồm 20 câu hỏi. Kết thúc 3 vòng thi, các em hoàn thành sẽ được nhà trường cấp giấy chứng nhận và giấy khen. Tham gia cuộc thi các em đã không ngần ngại chứng tỏ khả năng xuất sắc của mình, luôn đưa ra câu trả lời thông minh và nhanh chóng qua 20 câu hỏi bổ ích, lý thú xoay quanh chủ đề cuộc sống hàng ngày và các vấn đề các em đã được học tập. Chương trình được tổ chức không chỉ là sự giao lưu kiến thức giữa các em học sinh cùng khối lớp trên các môn học như: Toán, Tiếng việt, Lịch sử, Tiếng Anh, Địa lý… mà còn là hoạt động lồng ghép kiến thức về An toàn giao thông, kỹ năng sống, văn hóa truyền thống.

        Thông qua, chương trình đã mang lại cho các em học sinh một sân chơi, lành mạnh, bổ ích, làm phong phú thêm các hoạt động ngoại khoá ngoài giờ học. Giúp các em học sinh có cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi kiến thức, kinh nghiệm, chủ động sáng tạo cho các em, đồng thời tạo mối gắn kết hơn giữa học sinh, thầy cô và phụ huynh. Sân chơi ý nghĩa này cũng nhằm đánh giá hoạt động dạy học trong nhà trường, đồng thời kiểm tra kiến thức tổng quát của các em học sinh các khối lớp, phát hiện những học sinh có đầy đủ kiến thức toàn diện, làm cơ sở để lựa chọn các em tham gia các kỳ thi, giao lưu trong thời gian tới. 


Tin khác

Liên kết website