Thông tin tuyên truyền

Truyền thông phòng ngừa tảo hôn và bình đẳng giới

07/07/2023 14:18 98 lượt xem

Từ ngày 03 đến 05.7.2023, Tổ chức Gruppo Trentino Di Volontariato (GTV) – Italia phối hợp với các đơn vị tổ chức Chương trình Truyền thông nâng cao nhận thức về phòng ngừa nạn tảo hôn tại cộng đồng 4 thôn của Dự án trên địa bàn huyện Xín Mần.

Truyền thông phòng ngừa tảo hôn và bình đẳng giới
Truyền thông phòng ngừa tảo hôn và bình đẳng giới tại thôn Suôi Thầu, thị trấn Cốc Pài.

Chương trình truyền thông được tổ chức tại 04 thôn của huyện Xín Mần gồm: Na Pan, Súng Sảng, Chúng Trải và Suôi Thầu của thị trấn Cốc Pài, huyện Xín Mần. Nội dung chương trình truyền thông bao gồm kiến thức phòng ngừa kết hôn trẻ em và truyền thông phòng ngừa kết hôn trẻ em. Tại các buổi truyền thông, người dân trên địa bàn các thôn, nhất là trẻ em trai, trẻ em gái, đã được tìm hiểu về quyền trẻ em, luật hôn nhân và gia đình, bình đẳng giới, hòa nhập xã hội; Giáo dục giới tính, sức khỏe sinh sản và phòng chống xâm hại tình dục.

Thông qua các hình thức tuyên truyền như chiếu phim, chơi trò chơi, hỏi đáp, nhân dân trên địa bàn 4 thôn của huyện Xín Mần đã được tìm hiểu thêm và nâng cao kiến thức về Quyền trẻ em, Luật hôn nhân và gia đình; Tác hại, hậu quả của việc tảo hôn, dẫn đến một số hệ lụy không đáng có; Đồng thời, các đối tượng là trẻ em trai, trẻ em gái có thêm kỹ năng phòng, tránh cho bản thân…

Hỏi đáp kiến thức về Luật Hôn nhân và gia đình.

Chương trình Truyền thông phòng ngừa tảo hôn và bình đẳng giới do Tổ chức GTV tài trợ được tổ chức trên địa bàn huyện Xín Mần nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật Hôn nhân và Gia đình; Luật Bình đẳng giới; Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; thực hiện chăm sóc sức khoẻ sinh sản, phòng chống xâm hại tình dục; Đồng thời cũng góp phần trong việc xóa bỏ phong tục tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trên địa bàn./.

*Một số hình ảnh khác:

 

Hoàng Thạch

Tin khác

Liên kết website