Thông tin tuyên truyền

Tuyên truyền giảm nghèo đa chiều tại xã Nàn Xỉn

14/07/2023 08:59 85 lượt xem

Ngày 13.7.2023, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Du lịch huyện phối hợp với Phòng Lao động, Thương binh và xã hội huyện tổ chức Tuyên truyền giảm nghèo đa chiều tại xã Nàn Xỉn. Đây là chương trình truyền thông giảm nghèo đa chiều Tiểu Dự án 2 (Dự án 6), thuộc Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững, năm 2023.

Tuyên truyền giảm nghèo đa chiều tại xã Nàn Xỉn
Tuyên truyền lưu động tại chợ phiên xã Nàn Xỉn.

Tại buổi tuyên truyền, các tuyên truyền viên đã đưa những vở kịch, đưa các bài hát, các nội dung tuyên truyền được phiên dịch sang tiếng địa phương (tiếng Mông, Nùng…), cùng với hình thức sân khấu hoá, buổi tuyên truyền đã thu hút được đông đảo nhân dân đến nghe, cổ vũ; người dân nắm bắt và hiểu hiểu rõ những chính sách hỗ trợ trong sản xuất, tư vấn hướng nghiệp, hỗ trợ việc làm, xuất khẩu lao động, từng bước tăng thu nhập cho lao động địa phương, đảm bảo thoát nghèo bề vững.

Buổi tuyên truyền nhằm giúp nhân dân nắm được nội dung của chương trình giảm nghèo đa chiều để thực hiện. Mục tiêu giảm nghèo đa chiều là bao trùm, bền vững, hạn chế tái nghèo, phát sinh nghèo; hỗ trợ người nghèo, hộ nghèo vượt lên mức sống tối thiểu, tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản theo chuẩn nghèo đa chiều quốc gia, nâng cao chất lượng cuộc sống; Đồng thời tăng cường truyền thông, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn xã hội, khơi dậy tinh thần tự lực, tự cường vươn lên thoát nghèo của người dân và cộng đồng./.

Việt Trung

Tin khác

Liên kết website